มงคลกิตติ์ร้องกองปราบสอบโอ๊ค-เฉลิม

มงคลกิตติ์ร้องกองปราบสอบโอ๊ค-เฉลิม


เลขาธิการ ภตช. เข้าแจ้งความ ป. เอาผิด "พานทองแท้" และ รองนายกฯ "เฉลิม" ให้ข่าวลอบสังหารอดีตนายกฯทักษิณ กระทบความสัมพันธ์ไทย-พม่า

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พันตำรวจเอก ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปรามปราม เพื่อให้ตรวจสอบ กรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางเฟซบุ๊ก ประกอบกับ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมา กุข่าวว่า มีการลอบสังหาร พันตำรวจโททักษิณ ในสหภาพพม่า หรือ ประเทศพม่า ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นมีข้อเท็จจริงประการใด โดย นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า เนื่องจากที่ผ่านมา รัฐบาลทหารพม่า ยังไม่เคยออกมาแถลงการณ์ใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดังนั้น คำกล่าวอ้างของบุคคลทั้ง 2 อาจเป็นต้นเหตุให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีปัญหา และอาจเข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2551  ม.120  ดังนั้น คณะกรรมการ ภตช. จึงได้มอบหมายให้ตน มายื่นเรื่องดังกล่าวต่อกองปราบปราม ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค ได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับกล่าวว่า จะมอบหมายให้ พนักงานสอบสวน ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนจะดำเนินการ เสนอผู้บังคับบัญชา ตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์