ทักษิณ ฝากเงิน 5 หมื่นร่วมทำบุญเก็บศพไร้ญาติ

ทักษิณ ฝากเงิน 5 หมื่นร่วมทำบุญเก็บศพไร้ญาติ


วันนี้ ( 4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานที่สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ อ.แกลง จ.ระยอง นายวิเชียร แสงวงศ์กิจ  รองนายกสมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์แกลง กล่าวว่า สมาคมพุทธศาสตร์ฯร่วมกับชาวอ.แกลง และสมาคมมูลนิธิในเครือ “พ่งไล้” ทั่วประเทศรวม 37 สาขา (37เกาะ) ประกอบพิธีเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้ายิ่งใหญ่ครั้งที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. – 21 ธ.ค.นี้รวม 49 วัน มีประชาชนผู้ใจบุญมาร่วมงานคับคั่งรวมทั้ง นายสงวน นิลรัตน์โนทัย  นายกสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เดินทางมาร่วมในพิธีครั้งนี้และฝากเรียนเชิญสาธุชนทั่วประเทศมาร่วมในพิธี พร้อมฝากขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมทำบุญล้างป่าช้าครั้งนี้เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาทโดยมอบให้นางอภิญญา หรือ อ้อย วงศ์ตันติสกุล ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อสู้เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เป็นผู้มอบ
 

นายวิเชียร กล่าวอีกว่าวันเดียวกันนี้จะเริ่มทำพิธีขุดศพไร้ญาติ ณ สุสานเขาดิน อ.แกลง และในวันที่ 5 พฤศจิกายน ขุดศพไร้ญาติที่วัดคลองตากวา วัดห้วยยางและวัดสมอโพรงรวมทั้งหมดกว่า 1,200 ศพ รวมทั้งศพไร้ญาติที่ได้รับการร้องขอจากสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ช่วยขนย้ายศพไร้ญาติรวม 165 ศพ มาให้สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ทำการฝังที่วัดคลองตากวา หมู่ 1 ต.ชากพง อ.แกลง  72 ศพ วัดสมอโพรง 32 ศพและวัดห้วยยางหมู่ 3 ต.ห้วยยาง อ.แกลง 61 ศพ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2553ที่ผ่านมาเพื่อรอทำพิธีล้างป่าช้าในครั้งนี้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเดือน ส.ค. 2554 ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อสู้เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ภาคตะวันออกได้เรียกร้องให้มีการขุดศพไร้ญาติที่ขนย้ายมาจากสมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เมื่อปี 2553 จำนวน 165 ศพ คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงที่หายสาบสูญไปในเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นำมาฝังไว้ ทำให้ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะนายตำรวจเดินทางมาตรวจสภาพหลุมฝังศพที่วัดคลองตากวา วัดสมอโพรง และวัดห้วยยาง อ.แกลง และมีกลุ่มนปช.ได้มาปักหลักกางเต้นท์เฝ้าหลุมศพ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการเคลื่อนย้ายศพ และจะขอขุดศพไร้ญาติตรวจพิสูจน์ก่อนที่จะมีพิธีขุดศพไร้ญาติล้างป่าช้าในวันนี้ แต่แล้วการเรียกร้องเพื่อขอขุดศพไร้ญาติก่อนได้เงียบหายไป และในขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง จ.จันทบุรี และ ระยอง มาปักหลักกางเต้นท์ที่บริเวณวัดคลองตากวา หมู่ 1 ต.ชากพง อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อรอพิสูจน์ว่าศพไร้ญาติที่ขนย้ายมาฝังทั้ง 3 วัด รวม 165 ศพ จะมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมของรัฐบาลสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีถูกนำมาฝังไว้ที่นี่หรือไม่
 

พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันทน์ ผบก.ภ.จ.ระยอง กล่าวว่าได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มณเทียร พันธ์อิ่ม รองผบก.ภ.จ.ระยอง และพ.ต.อ.ไตรศูล เนียมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จ.ระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลจำนวน  2 กองร้อย คอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณวัดคลองตากวา วัดสมอโพรงและวัดห้วยยาง ที่จะมีพิธีขุดศพไร้ญาติซึ่งจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์