ชาวบ้านรุมประณามคนบาปนำพระพุทธรูปกว่า 1,500 องค์ ยัดกระสอบทิ้งข้างถนน

ชาวบ้านรุมประณามคนบาปนำพระพุทธรูปกว่า 1,500 องค์ ยัดกระสอบทิ้งข้างถนน


ชาวบ้านรุมประณามคนบาปนำพระพุทธรูปกว่า 1,500 องค์ ยัดกระสอบทิ้งข้างถนน

 เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.นิพนธ์ คงพูล ร้อยเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้ง จากนางนิตยา เพ็ญจันทร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านแพรกษาว่า มีคนเอาพระพุทธรูปมาทิ้งไว้ตรงพงหญ้าข้างทาง บริเวณตรงข้ามสระน้ำแพรกษา ซอย 10 สวัสดี ซึ่งจะทะลุไปถึงซอย 8 นิคมอุตสาหกรรมบางปู ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและกู้ภัยบางปู รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณทางโค้งของบ่อน้ำแพรกษา พบชาวบ้านกำลังมุงดูพระพุทธรูป ซึ่งใส่กระสอบปุ๋ยกว่า 30 ถุง ตรวจสอบพบกว่า 1,500 องค์ ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ในพงหญ้า ซึ่งมีหน้าตักตั้งแต่ 3-10 นิ้ว ความสูงแล้วแต่ขนาดของพระพุทธรูป ถูกทิ้งไว้กองรวมกันข้างทาง มีชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้ออกมาดูกันเป็นจำนวนมากบ้างก็มีการกราบไหว้ และบางคนได้ขอร้องผ่านสื่อให้มีความสำนึกในการนับถือศาสนาพุทธ และรับไม่ได้ที่มีคนมาทำเช่นนี้ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำพระพุทธรูปทั้งหมดขนขึ้นรถยนต์สองคันไปนำเก็บไว้ที่ สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อรอตรวจสอบ

 จากการสอบถามนางนิตยา เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ตนเองได้ยินเสียงรถกระบะเข้ามา และได้โยนกระสอบจำนวนหลายถุงทิ้งไว้ ตนจะออกมาดู แต่คนในบ้านไม่ให้ออกมา จึงยังไม่ทราบว่าเป็นอะไร จนกระทั่ง เวลา 16.00 น. ตนว่างจากงานจึงได้เดินมาดู และฉีกกระสอบปุ๋ยพบว่าเป็นพระพุทธรูปยังใหม่อยู่ บางรูปยังคลุมถุงพลาสติกอยู่ และยังคงอยู่ในสภาพสมบรูณ์ จึงได้นึกว่าคนที่นำมาทิ้งเป็นชาวพุทธหรือไม่ ตนจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบยังจุดดังกล่าว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ชาวบ้านและมูลนิธิบางปูช่วยกันขนพระพุทธรูปทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ สภ.บางปู สมุทรปราการ หลังทางเจ้าอาวาสวัดตำรุ จะมาขอรับพระพุทธรูปทั้งหมดไปเก็บไว้ที่วัดและได้บอกว่าถ้าหากใครต้องการจะนำไปสักการะ ให้เข้ามาติดต่อได้ที่วัด หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 02-323 1145 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามบุคคลที่นำพระพุทธรูปมาทิ้งไว้ เพื่อสอบสวน ก่อนจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์