สรยุทธปัดแจงปมไร่ส้มหวั่นกระทบคดี

สรยุทธปัดแจงปมไร่ส้มหวั่นกระทบคดี


"สรยุทธ" ส่งหนังสือแจงกมธ.สภาฯ ระบุไม่เข้าชี้แจงปมไร่ส้มอ้างกลัวกระทบคดี ยันไม่กระทบการทำงานข่าว "วัชระ" เตรียมชงกมธ.ชุดใหญ่ใช้พ.ร.บ.คำสั่งเรียก

ที่ประชุมอนุกรรมการการพัฒนาการเมืองและการสื่อสารมวลชน ที่มีนายวัชระ เพชรทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน  ในคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ​ ​พิจารณากรณีการยักยอกเงินค่าโฆษณาของบริษัทไร่ส้มจำกัด ซึ่งถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด โดยเชิญอัยการสูงสุด นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยและนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมการผู้จัดการบริษัทไร่ส้มจำกัด เข้าร่วมชี้แจง แต่ไม่มีใครมาชี้แจงต่อกมธ.

ทั้งนี้ ​นายสรยุทธ ได้ทำหนังสือชี้แจงมายังกมธ. ลงวันที่30 ต.ค. ระบุว่าขณะนี้เรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จึงไม่สมควรที่ตนเองและบริษัทจะเปิดเผยรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว และจำเป็นที่จะต้องสงวนข้อมูลข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรมที่จะมีขึ้นต่อไป แต่ยืนยันคดีความที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการทำธุรกิจของบริษัทไม่มีการกระทำใดๆ ที่กระทบต่อการทำงานของตน ซึ่งนำเสนอข้อมูลตามความเป็นจริงเพื่อประโยชน์ต่อสังคม โดยไม่บิดเบือนข้อมูลข่าวสารอันเป็นจรรยาบรรณสำคัญในการนำเสนอที่ตนเองยึดถือมาตลอดชีวิตการทำงาน

อย่างไรก็ตาม  ที่ประชุมได้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากนายสรยุทธ ไม่เข้ามาชี้แจง โดยที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นควรเสนอให้นำเรื่องเข่าสู่การพิจารณาของกมธ.ชุดใหญ่ เพื่อขอมติว่าใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ​2554 เชิญนายสรยุทธ เข้าชี้แจงหรือไม่ ซึ่งหากนายสรยุทธไม่มาชี้แจงต่อกมธ.ก็จะมีความผิด ต​าม มาตรา13 ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน3เดือน ปรับไม่เกิน5,000บาท โดยทางอนุกมธ.เห็นว่าการเชิญนายสรยุทธมาชี้แจงจะไม่กระบกับคดี เพราะจะไม่สอบถามลงในรายละเอียด ตัวคดี 

นายวัชระ กล่าวว่า การเชิญนายสรยุทธ มาในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการจับผิด แต่อยากให้มาชี้แจงกับข้อกล่าวหาที่มีต่อบริษัทไร่สม ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนายสรยุทธเอง  ซึ่งหากมั่นใจในความบริสุทธ์ก็ควรจะเข้าชี้แจงเพื่อสร้างความกระจ่างแก่สังคม เพราะนายสรยุทธถือเป็นสื่อมวลชนที่มีชื่อเสียง เคยผ่านการสัมภาษณ์และตั้งประเด็นเกี่ยวกับการจริยธรรมของผู้อื่น ดังนั้นก็ควรจะสร้างแบบอย่างให้แก่สังคม

ดังนั้น  ในการประชุมกมธ.ประชุมกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ​ ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 9.30น. จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาเพื่อขอความคิดเห็นเรื่องการใช้พ.ร.บ.คำสั่งเรียกฯ ซึ่งหากกมธ.เห็นว่าสมควรที่จะยุติเรื่อง ที่ประชุมอนุกรรมการฯก็พร้อมจะปฏิบัติตาม แต่ถ้าเห็นว่าเป็นความจำเป็นที่จะต้องมีการซักถามต่อก็จำเป็นที่จะต้องออกหมายเรียกเพื่อให้นายสรยุทธเข้าชี้แจงต่อไป

สรยุทธปัดแจงปมไร่ส้มหวั่นกระทบคดี


สรยุทธปัดแจงปมไร่ส้มหวั่นกระทบคดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์