บั้งไฟพญานาคโผล่แล้วกว่า100ลูก-คนรอชมแน่นริมฝั่งโขง

บั้งไฟพญานาคโผล่แล้วกว่า100ลูก-คนรอชมแน่นริมฝั่งโขง


ประชาชนทั่วทุกภาค เกือบ 3 แสน แห่จับจองที่นั่งริมโขง ดูพญานาค ที่ ต.โพนพิสัย จ.หนองคาย 

คาดเงินสะพัด 2 วัน 600 ล้านบาท ขณะล่าสุด บั้งไฟพญานาค กว่า 100 ลูก ขึ้นโชว์นักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงบรรยกาศรอเฝ้าชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาคว่า ขณะนี้ในพื้นที่อากาศปลอดโปร่งประชาชนทั้งคนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว จำนวนมากได้จับจองที่นั่งริมโขงบริเวณวัดไทย ในเขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย กันอย่างเนืองแน่น ซึ่งจุดนี้เป็นบริเวณที่ประชาชนให้ความสนใจมาก เพราะเป็นบริเวณที่เห็น บั้งไฟพญานาคได้ชัด และมากที่สุดใน จ.หนองคาย ซึ่งจะสามารถเห็นได้ในช่วง 18.30 - 20.00 น. โดยขณะนี้ ที่พักเต็มเกือบ100% แล้ว แต่นักท่องเที่ยวสามารถไปพักตามวัดใน อ.โพนพิสัย ได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมประมาณ 3 แสนคน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600 ล้าน

นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย กล่าวต่อว่า ในช่วงเย็นจะมีพีธีการอย่างเป็นทางการ โดยมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีมาร่วมเป็นประธานในพีธีด้วย

คนอุบลฯ แห่รอชมชมบั้งไฟพญานาค
นายวิจักร ฐิตะสาร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไผ่ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียมจังหวัดอุบลราชธานี จัดงานประเพณีลอยกระทงไหลเรือไฟ ชมบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2555 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม จากความเชื่อเมื่อหลายปีมาแล้ว ที่ชุมชนใต้ผาแต้ม ซึ่งประกอบไปด้วย บ้านกุ่ม บ้านตามุย และบ้านท่าล้ง สำหรับในปีนี้ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมชมและพิสูจน์บั้งไฟพญานาค ในวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2555 ณ บริเวณศาลาริมโขง ท่าเรือบ้านตามุย หมู่ 4 รวมทั้งบ้านกุ่ม บ้านท่าล้ง ตำบลห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นพิธีทำบุญตักบาตร ส่วนเวลา 17.00 น.จะเป็นพิธีบวงสรวงแม่น้ำโขงและพญานาค โดยคาดว่าจะสามารถมองเห็นบั้งไฟพญานาคได้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป

มิตรภาพ เส้นอุดรฯ-หนองคาย รถหนาแน่นแห่ชมบั้งไฟ

สำหรับสถานการณ์การเดินทางไปชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่ จ.หนองคาย ขณะนี้ ถนนสายมิตรภาพ จ.อุดรธานี ถนนมิตรภาพ อุดรฯ-หนองคาย มีรถยนต์สัญจรผ่านไปมามุ่งหน้าไปยัง อ.โพนพิสัย อ.รัตนวาปี อ.สังคม อ.เมืองอุดรฯ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 10 ครั้งแล้ว บนถนนสายมิตรภาพ และไปตามอำเภอต่างๆ ซึ่งประชาชนสามารถรับฟังทางสถานีวิทยุ FM 90.50 MHz สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย หนองคาย ขณะนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนเดินทางไปชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี ซึ่งมีปรากฏการณ์ขึ้นปีที่แล้วกว่า 65 ลูก และสถานที่อื่นๆ ก็มีปรากฏการณ์ขึ้นมากมายทีเดียว

ตร.หนองคาย จัดระเบียบจราจรเข้ม รับมือนักท่องเที่ยว

ที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย มีผู้คนจำนวนมาก จากทุกสารทิศ ต่างก็เดินทางมาเพื่อพิสูจน์ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่ชาวบ้านเรียกว่า บั้งไฟพญานาค ซึ่งชาว จ.หนองคาย ต่างก็มีการเตรียมตัวให้การต้อนรับผู้คนเป็นอย่างดี ด้านตำรวจภูธร จ.หนองคาย ก็ได้มีการจัดระเบียบการเดินรถเฉพาะคืนนี้ เวลา 21.00-24.00 น. เป็นต้นไป ให้รถเดินได้ทางเดียว เฉพาะผู้ที่กลับมาจากการดูบั้งไฟพญานาค ให้เกิดความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของทุกๆ ปี

นายพับธลภ แสงทอง เลขาธิการสมาคมวิทยุท้องถิ่น จ.หนองคาย เปิดเผยว่า ปีนี้มีผู้คนมาชมบั้งไฟพญานาคมากกว่าปีที่ผ่านมา อาจจะสืบเนื่องมาจาก ไม่มีอุทภัยมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน ส่งผลทำให้มีผู้คนมาชมปรากฏการณ์มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ที่พิธีบวงสรวง ซึ่งปรากฏว่า ช่วงที่ทำพิธีท้องฟ้าก็โปร่งใส แต่อยู่ดีๆ ก้อนเมฆก็ลอยมาเป็นกลุ่ม บดบังดวงอาทิตย์ ดูแล้วคล้ายรูปพญานาค และบริเวณแม่น้ำโขง ยังมีเงาดำ ที่มีลักษณะขวางแม่น้ำโขง ทั้งฝั่งไทยและฝั่งลาว

7,000 คน แห่ชมบั้งไฟพญานาค ที่ อ.รัตนวาปี

สำหรับบรรยากาศประชาชนเดินทางไปชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่บ้านตาลชุม-ท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปีจ.หนองคาย ได้มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางไปชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ บั้งไฟพญานาค อย่างเนืองแน่น ขณะนี้ ประมาณกว่า 7,000 คน ซึ่งเป็นจุดเล็กๆ รถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ ไม่สามารถที่จะเข้าไปชมจุดที่คาดว่าจะมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นได้ ในขณะเดียวกัน ถนนสายหนองคาย ไปที่ อ.โพนพิสัย บริเวณคอสะพานก่อนที่จะถึง ห้วยหลวง อ.โพนพิสัย เป็นจุดคอขวดมีรถติด และการจราจรติดขัดค่อนข้างที่จะมาก สัญจรค่อนข้างลำบาก ส่วนที่ อ.ศรีเชียงใหม่ อ.สังคม จ.หนองคาย ก็มีประชาชนเดินทางไปร่วมรับชมเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

บั้งไฟพญานาค หนองคาย โผล่แล้ว 4 ลูก

ขณะนี้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ บั้งไฟพญานาค ได้เกิดขึ้นแล้ว สร้างความฮือฮาและส่งเสียงดังให้กับประชาชนผู้ที่เดินทางไปรับชมเป็นจำนวนมาก โดยเกิดขึ้นในช่วงเวลา 18.24 น. ที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคายจำนวน 4 ลูก สร้างความฮือฮา และให้ความสนใจ และไม่ผิดหวังในการเดินทางไปร่วมชมปรากฏการณ์ในครั้งนี้ แม้รถจะติดไม่สามารถที่จะเข้าไปที่บ้านท่าม่วงได้ แต่ก็มีประชาชนเดินทางไปก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น ขณะนี้ มีไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ณ จุดที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี

บั้งไฟพญานาคกว่า 100 ลูก ขึ้นโชว์นักท่องเที่ยว

สำหรับบรรยากาศบั้งไฟพญานาคที่ จ.หนองคาย ซึ่งตั้งแต่หัวค่ำจนถึงขณะนี้ ที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จำนวน 100 ลูก ที่บ้านหนองกุ้งเหนือ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จำนวน 58 ลูก และที่บ้านน้ำเป ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จำนวน 9 ลูก ที่ อ.ปากคาด จำนวน 30 ลูก ที่วัดไทย จำนวน 5 ลูก ซึ่งสร้างเสียงฮือฮา ให้กับผู้ที่เดินทางไปรับชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบั้งไฟพญานาคเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างไม่ผิดหวังต่อการเดินทางมาชมในครั้งนี้ ส่วนในจุดอื่นๆ ยังไม่มีรายงานปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ขึ้นแต่อย่างใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์