นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวตราด ดูแมงกะพรุนถ้วยหลากสีนับพัน

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวตราด ดูแมงกะพรุนถ้วยหลากสีนับพัน


เมื่อ 27 ต.ค. จากปรากฏการณ์แมงกะพรุนถ้วยหลากสีลอยขึ้นมาที่บริเวณปากคลองเขาล้าน หาดราชการุณย์ 

แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด เป็นข่าวฮือฮาจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวตราดและชาวต่างจังหวัดเดินทางไปชมจำนวนมาก วันละ 1,000 - 1,500 คนต่อวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 9.00 น. - 10.00 น. เป็นช่วงที่แสงแดดส่องในองศาที่ทำให้มองเห็นแมงกะพรุนถ้วยหลากสีได้อย่างชัดเจน มีแมงกะพรุนถ้วยหลากสีลอยมารวมตัวกันเป็นพื้นที่กว้างกว่า 20-30 ตารางเมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว บางคนใช้มือสัมผัส บางคนนอนลงกับเรือแล้วก้มมองใกล้ๆ บางคนใช้กล้องถ่ายรูปบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก 

นางสาวชลดา ลี้มงคล อาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคตราด กล่าวว่า ทราบข่าวว่ามีแมงกะพรุนถ้วยหลากสีลอยอยู่ที่หาดราชการุณย์จึงชวนเพื่อนอาจารย์เดินทางมาชม เมื่อได้เห็นรู้สึกตื่นเต้นและประหลาดใจ ไม่คิดว่าแมงกะพรุนถ้วยทั้งสีฟ้า สีน้ำเงิน สีขาวขุ่น สีขาวใสและสีน้ำตาลจำนวนมากจะมาลอยรวมกันที่ผิวน้ำทะเลและรวมกันเป็นชั้นๆ โดยตนลองใช้มือแตะที่หัวแมงกะพรุนถ้วยตัวหนึ่ง ที่มองเห็นเป็นวุ้นใสๆ รู้สึกนุ่มมือ จากปรากฏการณ์นี้ตนเห็นว่าจังหวัดตราดมีสิ่งที่มีคุณค่าทางการท่องเที่ยวหลากหลายและเกิดความภาคภูมิใจกับการเป็นชาวตราดและอยากให้ชาวตราดอนุรักษ์แมงกะพรุนเหล่านี้ไว้ให้อยู่คู่กับชาวตราดตลอดไป

ด้านนางวัลยานำไทย นักท่องเที่ยวจากระยอง กล่าวว่า ไม่ผิดหวังเลยที่มาดู เนื่องจากได้เห็นแมงกะพรุนลอยอยู่ในทะเลมีหลายสี ว่ายไปมาระหว่างเรือนักท่องเที่ยว ประทับใจกับสิ่งที่เห็น คุ้มค่ามากที่ได้มาสัมผัส

ขณะที่ ด.ญ.วิรัญพัชน์ มนประสิทธิ์ นักเรียนโรงเรียนมารดานุสรณ์ จ.ตราด บอกว่า ตื่นเต้นมากและรู้สึกประหลาดใจที่พบว่ามีแมงกะพรุนสีสวยๆ มาลอยอยู่ในทะเล จึงลองใช้มือสัมผัสรู้สึกว่านุ่ม อยากจะเชิญชวนคนอื่นๆ ให้เดินทางมาชมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางไปชมแมงกะพรุนถ้วย มีเจ้าหน้าที่ศูนย์ราชการุณย์ ประสานเรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่กว่า 10 ลำ มารับจ้างรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว โดยคิดในอัตรา 500 บาท/ลำ ต่อนักท่องเที่ยว 5 คน ทำให้มีหลายคนบ่นว่าเป็นการฉวยโอกาสมากกว่าที่จะเป็นการบริการนักท่องเที่ยว เพราะราคาแพง โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา สามารถรับนักท่องเที่ยวได้วันละประมาณ 100 เที่ยว ทำให้มีรายได้มากกว่า 50,000 บาท/วัน อย่างไรก็ตาม เริ่มมีชาวบ้านบริเวณหาดใกล้เคียง เช่น หาดพลอยแดง หาดทรายเงิน และหาดคลองกวาง ติดป้ายประกาศรับจ้างพาชมแมงกะพรุนถ้วยหลากสีแล้วหลายแห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาชมแมงกะพรุนถ้วยหลากสีควรจะเดินทางมาระหว่างเวลา 07.00 - 09.00 น. จะพบเห็นแมงกะพรุนถ้วยหลากสีจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงที่คลื่นลมสงบและมีแสงแดด 

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวตราด ดูแมงกะพรุนถ้วยหลากสีนับพัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์