สำนักข่าวอิศรารายงานว่าสรยุทธเสนอส่วนแบ่ง2%ไม่แจ้งค่าโฆษณา138ล.

สำนักข่าวอิศรารายงานว่าสรยุทธเสนอส่วนแบ่ง2%ไม่แจ้งค่าโฆษณา138ล.


สำนักข่าวอิศราเผยคำให้การ พนักงาน อสมท ต่อปปช. สารภาพ "สรยุทธ" ขอให้ไม่แจ้งค่าโฆษณาส่วนเกิน138ล้าน พร้อมเสนอค่าตอบแทนให้2%


เมื่อวันที่ 25 ต.ค. สำนักข่าวอิศรา (isranews.org) รายงานว่า นางพิชชาภา เอี่ยมสอาด  พนักงาน บริษัท อสมท ได้เข้าให้ปากคำต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป .ช.) กรณีที่มีการกล่าวหาว่าให้การช่วยเหลือบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ให้โฆษณาเกินเวลาโดยไม่ต้องชำระราคาค่าโฆษณาเกินเวลาจำนวน 138 ล้านบาท

นางพิชชาภาระบุว่า เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่รับเป็นผู้รับคิวโฆษณาของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และการที่ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด มีโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าวมาโดยตลอดนั้นขอยืนยันว่านายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ต้องทราบดี

ทั้งนี้เนื่องจากนายสรยุทธได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับตนโดยตรง โดยใช้โทรศัพท์ของเลขานุการส่วนตัวของนายสรยุทธ ชื่อเล่นว่าคุณแก้ว โดยขอให้ช่วยเหลือไม่ต้องแจ้งโฆษณาส่วนเกินเวลาของบริษัท ไร่ส้ม ให้กับทางอสมท และเพื่อเรียกเก็บเงินค่าโฆษณาส่วนเกินดังกล่าวจากบริษัท ไร่ส้ม จำกัด โดยนายสรยุทธรับปากว่าจะจ่ายค่าตอบแทนให้ในจำนวน 2% ของค่าโฆษณาเกินเวลาที่บริษัท ไร่ส้ม ไม่ต้องชำระให้กับ อสมท 

นางพิชชาภาระบุว่า เมื่อดำเนินการช่วยเหลือตามที่นายสรยุทธขอร้องแล้ว ในช่วงแรกนายสรยุทธได้จ่ายเงินค่าตอบแทนตามที่รับปากไว้ โดยนายสรยุทธลงนามจ่ายเป็นเช็คของธนาคารธนชาต สาขาพระรามสี่ และให้เลขาฯ ฝากไว้กับพนักงานของ อสมทเป็นผู้นำมามอบให้กับตน

ทั้งนี้นายสรยุทธได้จ่ายเงินให้ประมาณ 8 ครั้ง ซึ่งทั้ง 8 ครั้งดังกล่าวก็ไม่ได้จ่ายให้อย่างสม่ำเสมอ หรือตามจำนวนที่รับปากไว้ และเหตุที่ไม่ได้เรียกร้องให้จ่ายตามจำนวนที่ตกลงกันไว้เนื่องจาก เห็นว่าเป็นการตกกะไดพลอยโจน ช่วยเหลือนายสรยุทธไปแล้ว จึงยอมๆกันไป

นางพิชชา กล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายสรยุทธจะไม่ทราบเรื่องค่าโฆษณาเกินเวลาเนื่องจากรายการคุยคุ้ยข่าว เป็นรายการสด และนายสรยุทธเป็นพิธีกรดำเนินรายการทุกวัน ดังนั้นนายสรยุทธย่อมทราบดีว่ารายการที่ออกอากาศในแต่ละวันมีโฆษณาทั้งหมดกี่โฆษณา เป็นโฆษณาตามเวลาจำนวนเท่าใด และในส่วนที่เกินเวลาจำนวนเท่าใด รวมทั้งย่อมทราบว่าในแต่ละวันรายการมีรายได้จากโฆษณาจำนวนเท่าใด เป็นรายได้จากโฆษณาตามเวลาปกติเท่าใด และเป็นรายได้จากโฆษณาส่วนเกินเวลาเท่าใด เพราะเงินค่าโฆษณาก็เป็นรายได้เพียงทางเดียวของบริษัท ไร่ส้ม          

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ บริษัท อสมท ได้ตรวจพบว่า บริษัท ไร่ส้ม จำกัด มีโฆษณาส่วนเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว แต่ไม่แจ้งและชำระค่าโฆษณาเกินเวลาดังกล่าวให้ อสมท นายสรยุทธได้บอกให้เลขาฯคือคุณแก้ว มาขอร้องให้ตนทำการลบรายการโฆษณาส่วนเกินของรายการคุยคุ้ยข่าวในใบคิวโฆษณา พร้อมบอกด้วยว่าว่า หากมีอะไรนายสรยุทธก็จะช่วยเหลือไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน

จากนั้นตนจึงทำการลบรายการโฆษณาส่วนเกินของรายการคุยคุ้ยข่าวในใบคิวโฆษณาบางส่วนแต่ไม่ทั้งหมด ตามที่นายสรยุทธ และเลขาฯร้องขอ แต่ภายหลังเมื่อ อสมท ได้ตรวจสอบอย่างเป็นระบบก็ให้นายสรยุทธมาชำระค่าโฆษณาเกินดังกล่าวให้กับทาง อสมท  และตนทราบภายหลังว่านายสรยุทธ ได้ยินยอมชำระค่าโฆษณาส่วนเกินให้กับทาง อสมท.ในทันทีเพราะจำนนต่อหลักฐาน

นางพิชชาภาให้การว่า สำนึกว่ากระทำผิดสร้างความเสียหายแก่ทางราชการ และ อสมท และต้องการเห็นความเป็นธรรมในสังคม

ลิงค์ข่าวจากสำนักข่าวอิศรา

www.isranews.org/investigate/71-investigate/17249-เปิดตัวคนรับเช็ค-7-ใบซัด“สรยุทธ”โทร-สั่งให้ช่วย-เสนอ-2-เสร็จงานจ่ายไม่ครบ.html

สำนักข่าวอิศรารายงานว่าสรยุทธเสนอส่วนแบ่ง2%ไม่แจ้งค่าโฆษณา138ล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์