สยอง!เด็กอุดรเล่นประทัดตาแตก-นิ้วขาด

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


เด็กอุดรเล่นประทัดตาแตก นิ้วขาดแล้ว 39 ราย แพทย์เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าให้เล่นประทัด เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะทำให้พิการและเสียชีวิตได้ ล่าสุดมีนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 4 ราย
                    
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 25 ตุลาคม 55 นพ.สัญชัย ปิยะพงษ์กุล นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวจากการเล่นประทัด โดยพบผู้บาดเจ็บที่ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกตา จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย  ด.ช.เจริญพงษ์ วงษ์สีทา อายุ 7 ปี อยู่ อ.เมืองอุดรธานี  ด.ช.ธนภัทร์ คล่องแคล่ว อายุ 9 ปี อยู่ อ.พิบูลย์รักษ์  ด.ช.อภินันต์ เด็กศิริ อายุ 10 ปี อยู่ อ.บ้านดุง และ ด.ช.วัชรพล ทุมพะลา อายุ 12 ปี อยู่ อ.หนองหาน 

นพ.สัญชัย กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลออกพรรษาแต่ละปี มีเด็กจำนวนมากเข้ามารับการรักษาตัวเนื่องจากการเล่นประทัด ไม่ว่าจะเป็นนิ้วขาด มือฉีก ตาแตกหรือตาบอด ทำให้กลายเป็นคนพิการด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากใหู้ผ้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานในการเล่นมากกว่านี้ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เข้มงวดร้านจำหน่ายดอกไม้ไฟด้วย เนื่องจากบางร้านก็ไม่มีใบอนุญาตหรือนำเอาประทัดที่อันตรายมาจำหน่าย ทำให้เด็กที่อยากรู้อยากเห็นซื้อมาเล่นจนระเบิดใส่ได้รับบาดเจ็บและพิการดังกล่าว
                    
จากสถิติย้อนหลังของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัด ที่เข้ามาทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีในรอบ 3 ปี โดยปี พ.ศ.2552 มีจำนวน 41 ราย พิการ  25 ราย ปี 2553 จำนวน 101 ราย พิการ 46 ราย ปี 2554 จำนวน 86 ราย พิการ 18 ราย ส่วนในปี 2555 ถึงปัจจุบันบาดเจ็บ 39 ราย พิการ 6 ราย  ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับบาดเจ็บที่ตาและนิ้วมือจากการเล่นประทัดยักษ์ สามเหลี่ยม และลูกบอล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์