เฒ่า 68 เกี่ยวก้อยยาย 66 เตะปิ๊บโชว์จดทะเบียนสมรส!

"จดทะเบียนสมรสหมู่กว่า 60 คู่"


หลังจากที่ได้นำเสนอทั้งภาพและข่าวอาชญากรรมมาหลากหลาย จนบางครั้งรู้สึกสลดหดหู่กับภาพและข่าวที่ได้นำเสนอออกไป ในขณะเดียวกัน เมื่อผู้สื่อข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่ไปทำข่าว ได้พบและประสบกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย และเรื่องที่จะนำมาเสนอต่อไปนี้ ก็เป็นอีกชิ้นหนึ่งที่ได้ไปพบ จึงขอนำเรื่องราวของ "ผู้เฒ่าวาเลนไทน์" ที่อายุถึงปูนนี้แล้ว แต่ยังเกาะกระแสพาเมียรักไปจดทะเบียนสมรส โดยให้เหตุผลว่า เพื่อต้องการให้เป็นแบบอย่างการใช้ชีวิตคู่อย่างถูกวิธี

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ = วันแห่งความรักที่เพิ่งผ่านมา โดยบรรยากาศ ณ ที่ว่าการอำเภออู่ทอง สุดคึกคัก เมื่อนายสุภัทร์ ศรีสุนทรนิมิต นายอำเภออู่ทอง ได้จัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาวจำนวน 60 คู่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น เนื่องจากเป็นที่เดียวใน จ.สุพรรณบุรี ที่มีการจัดงานวันวาเลนไทน์ขึ้น ทั้งนี้ ทางอำเภออู่ทองยังได้จัดกิจกรรมให้กับคู่บ่าวสาวที่มาจดทะเบียนสมรสในวันดังกล่าว คือ บริการถ่ายภาพแต่งงาน ตรวจสุภาพฟรี สาธิตการเชิญเจ้าบ่าวเข้าเรือนหอ แจกของชำร่วยให้กับคู่รักทุกคู่ที่มาจดทะเบียนในวันแห่งความรักเช่นนี้

"ไฮไลท์ เตะปี๊บโชว์"


สีสันของงานดังกล่าว ก็คือการแต่งกายของคู่บ่าวสาวที่มาร่วมงาน บางคู่ที่เป็นข้าราชการก็จะสวมเครื่องแบบข้าราชการมา บางคู่ก็แต่งชุดไทย บ้างก็แต่งกายสุภาพ โดยเฉพาะคู่ของ นายวิชัย นาคสุวรรณ อายุ 51 ปี ที่มีอาชีพรับราชการครู รร.อู่ทอง และนส.ภาสินี มากระจัน อายุ 44 ปี อาชีพรับราชการเป็นพยาบาล รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ได้แต่งชุดข้าราชการ ปั่นจักรยานเก่า โดยฝ่ายชายเป็นคนปั่น ฝ่ายหญิงเป็นคนซ้อน ถือปิ่นโตแบบย้อนยุคเดินทางมาจดทะเบียนที่ ที่ว่าการอำเภอ เพื่อแสดงความรักที่มีต่อกัน โดยมีญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน

ไฮไลท์ของงานอยู่ที่คู่ของนายศร-น.ส.นวล เป็นคู่จดทะเบียนสมรสที่มีอายุมากที่สุด ที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ โดยนายศร โพธิงาม อายุ 68 ปี และ นส.นวล อุ่นปี อายุ 66 ปี อาชีพทำนา ซึ่งทั้งคู่ได้แต่งานอยู่กินกันมาเกือบ 40 ปี ที่ตัดสินใจเดินทางมาจดทะเบียนในครั้งนี้ ทั้งคู่ให้เหตุผลว่า เพราะอยากเป็นแบบอย่างให้กับลูกหลาน ในการใช้ชีวิตคู่

นอกจากนี้ ทั้งนายศร และนส.นวล ยังได้แตะปี๊บโชว์ให้กับแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ยังหน้าที่ว่าการอำเภออู่ทอง เสียงดังสนั่น เพื่อเสดงให้เห็นว่ายังมีกำลังเข็งแรงสามารถปกป้องซึ่งกันและกันได้ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้จากทุกคนที่มาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาาม หลังเฒ่าศรจดทะเบียนสมรสกับภรรยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางอำเภออู่ททองได้แจกหนังสือธรรมะให้กับคู่บ่าวสาว ได้ยึดหลักธรรมะในการครองชีวิตคู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะเกี่ยวก้อยกันกลับบ้านไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์