DSIขู่หากพบสารพิษบ่อขยะอยุธยาเข้าคดีพิเศษ

DSIขู่หากพบสารพิษบ่อขยะอยุธยาเข้าคดีพิเศษ


ชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ครวญบ่อขยะพ่นพิษ ทำน้ำเน่านาข้าวเสียหาย วอนเร่งแก้ปัญหา ดีเอสไอ ชี้ หากพบนำสารพิษทิ้ง นำเข้าคดีพิเศษ

นายบุญเสริม แสงอรุณ ชาวบ้านหมู่ 11 ต.บ้านป้อม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ได้รับผลกระทบจากบ่อขยะขนาดใหญ่ใน ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ่อขยะบนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ สูงประมาณ 15 เมตร เทียบเท่าตึก 8 ชั้น ว่า ตนและเพื่อนบ้านอีกหลายครัวเรือน มีอาชีพทำนาอยู่บริเวณโดยรอบ รวมกันแล้วประมาณ 200 ไร่ ซึ่งตนได้รับความทุกข์ทรมานจากบ่อขยะมานานกว่า 40 ปี ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบทั้งด้านกลิ่น ถนนเข้าออก และน้ำในการทำเกษตรกรรม เนื่องจาก น้ำจากบ่อขยะได้ไหลลงมาในทุ่งนา ส่งผลให้นาข้าวได้รับความเสียหาย ผลผลิตไม่ได้คุณภาพ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ขณะ พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ เปิดเผยว่า ถ้าหากตรวจพิสูจน์แล้วพบว่า มีการลักลอบนำขยะสารพิษมาทิ้งในบริเวณบ่อขยะแห่งนี้จริง ก็จะเข้าเงื่อนไขตามความผิด พ.ร.บ.วัตถุอันตราย ปี 2535 ซึ่งสามารถรับเข้าเป็นคดีพิเศษได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์