กสทช. ยัน เดินหน้าประมูล 3G 16 ต.ค.

กสทช. ยัน เดินหน้าประมูล 3G 16 ต.ค.


กสทช. ยัน เดินหน้าประมูล 3G 16 ต.ค. เหตุยังไม่มีคำสั่งศาลปกครอง คาด 6 เดือน คนกรุงได้ใช้แน่  

น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ กสทช. ยังไม่ได้รับคำสั่งจาก ศาลปกครองกลาง ในกรณีที่ นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม ได้ยื่นฟ้อง กสทช. ให้ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ระงับการประมูลให้บริการใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ ทาง กสทช. จะยังคงเดินหน้าการประมูล 3G ต่อไป เนื่องจากศาลยังไม่ได้มีคำสังคุ้มครองระงับการประมูล และสำหรับประโยชน์ของการประมูล 3G คือประโยชน์จากเทคโนโลยีที่รวดเร็วขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน ประชาชนที่มีสมาร์ทโฟน และใช้บริการ 3G อยู่ ใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ
 

นอกจากนี้ การประมูลจะทำให้มีการออกใบอนุญาตใหม่ จากเดิมที่ต้องส่งรายได้ให้ภาครัฐ โดยจะทำให้ต้นทุนของเอกชนลดลง และสามารถนำไปลดค่าใช้จ่ายได้ รวมทั้ง การนำไปพัฒนาโครงข่ายด้วย  

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประมูล 3G แล้วเสร็จ ขั้นตอนต่อไป คือ ทาง กสทช. จะทำการตรวจสอบขั้นตอนให้ถูกต้อง จากนั้นคาดว่า จะประกาศรายชื่อบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตได้ภายใน 1-2 วัน และคาดว่าประมาณ 6 เดือน ในเขต กทม. จะเริ่มใช้ระบบ 3G ได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์