ฮือฮา! ชาวลำปางคนสองเพศ อวัยวะเพศชายอยู่บน-เพศหญิงอยู่ล่าง

ฮือฮา! ชาวลำปางคนสองเพศ อวัยวะเพศชายอยู่บน-เพศหญิงอยู่ล่าง

วันที่ 11 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดลำปาง นายกฤตภัค ดวงไชย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง
 
ได้นำบัตรประจำตัวประชาชน และใบรับรองแพทย์ เข้าพบ นายสุริยน ประภาสะวัต อัยการจังหวัด ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อปรึกษากรณีจะบวชเป็นพระ เพื่อตอบแทนพระคุณพ่อ และแม่ แต่ติดอยู่ที่ ว่า ตนเองนั้น ไม่เหมือนคนทั่วไป โดยเป็นบุคคลสองเพศ ซึ่งมีทั้งอวัยวะหญิง และชาย อยู่ติดกัน โดยอวัยวะเพศชายอยู่ด้านบน ส่วนอวัยวะเพศหญิงอยู่ด้านล่าง จึงเกรงว่า อาจจะไม่เหมาะสม เมื่อบวชเป็นพระ ดังนั้น จึงได้เข้ามาปรึกษา พร้อมแสดงเอกสารสำคัญต่าง ๆ ที่ระบุว่า ตนเองเป็นบุคคลสองเพศจริง

นายกฤตภัค ดวงไชย ชื่อเล่น วิว เล่าว่า ตลอดชีวิต ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ 30 ปี นั้น ระบุเป็นหญิงมาโดยตลอด
 
ซึ่งตอนเด็ก ตนเองใช้คำนำหน้าว่า เด็กหญิง และพออายุครบ 15 ปี ก็ใช้ นางสาว เนื่องจากตอนแรกเกิด ทางพ่อ และแม่ ได้ระบุในใบเกิดไว้ให้เป็นหญิง โดยที่ทางแพทย์ระบุว่าตนเอง อวัยวะเพศกำกวมผิดปกติ มีสองเพศ ในคน ๆ เดียว โดยเมื่อโตขึ้นมา ตนเองรู้สึก ว่า เป็นชาย มากกว่าหญิง โดยใบหน้าก็มีนวดขึ้น เหมือนผู้ชายทั่วไป ดังนั้น จึงตัดสินใจ ไปเขียนคำร้องยังที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา เพื่อเปลี่ยนชื่อนำหน้าว่า เป็น นาย และจากนี้ไป ก็ต้องการที่จะเป็นชาย

“ทุกวันนี้ ตนเองใช้ชีวิตตามปกติเหมือนผู้ชายทั่วไป โดยมีแฟนสาว และมีเพศสมพันธ์ โดยที่อวัยวะสองเพศ ก็ไม่ได้กระทบกับชีวิตมาก ถึงแม้อวัยวะทั้งสองจะเหมือนคนปกติทั่วไป ซึ่งอวัยวะเพศชาย ก็จะมีแข็งตัว และอ่อนตัว มีความรู้สึกเหมือนชายทั่วไป และอวัยวะเพศหญิง ที่มีประจำเดือน เนื่องจากตนเองมีมดลูกด้วย ทำให้เมื่อมีประจำเดือนมา ตนก็ใส่ผ้าอนามัยเหมือนหญิงทั่วไป อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนเองปิดบัง ไม่ให้ใครรู้มานาน ขณะนี้ตนเองอยากที่จะเป็นชายเต็มตัวแล้ว จึงออกมาแสดงตน ว่า เป็นคนสองเพศ เพื่อวอนให้ผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ ด้วยการผ่าตัดเอาอวัยวะเพศหญิงออก ซึ่งถือว่าจะต้องใช้ค่ารักษาเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยสนับสนุนค่าผ่าตัดดังกล่าว”

และเมื่อทำการผ่าตัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ตนตั้งใจไว้ ก็คือ จะบวชเป็นพระ เพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิดตนเองมา ซึ่งเป็นการปฎิบัติเหมือนกับชายไทยทุกคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์