จุดเทียนในห้องน้ำไฟลุกไหม้! ร้านขายส่งหวิดวอด

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันนี้ (11 ต.ค.) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟลุกไหม้ร้านขายส่งสินค้า ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกันประมาณ 10 คูหา ที่ตลาดบ้านเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้ประสานไปยังนาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ นำรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน


ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์มีร้านขายสินค้าและอาหารปลูกติดเรียงรายกันอยู่ มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคารพาณิชย์เลขที่ 7/1 ม.8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งประตูด้านหน้าล็อคกุญแจ จึงได้ช่วยกันพังประตูเข้าไป พบควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในบริเวณห้องน้ำและได้ใช้น้ำฉีดใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถระงับเหตุเพลิงลุกไหม้ไว้ได้ จากการตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้นวางของภายในห้องน้ำและไฟได้ลุกลามไหม้ฝ้าเพดานภายในห้องน้ำ จนเกิดควันไฟพวยพุ่งขึ้น ค่าเสียหายอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าคงไม่มากนักเนื่องจากหลังเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์และเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มาถึงที่เกิดเหตุและเข้าระงับเหตุเพลิงลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว โดยมี นาย ศุภชัย นิ่มอนงค์ รองนายกเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เข้ามากำกับดูแลการดับเพลิงอย่างใกล้ ชิด พร้อมทั้งนำเครื่องปั๊มลมและท่อทางระบายอากาศขนาดใหญ่ดูดกลุ่มควันและกลิ่นเหม็นไหม้ออกจากอาคารได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบสวนนาย ประยูร จันทะสี อายุ 58 ปี ให้การว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านขายปลีกและขายส่งสุราและเครื่องดื่มนานาชนิดของนางสาว ประนอม จันทะสี อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว ในขณะเกิดเหตุได้ปิดร้านเพื่อไปทำธุระที่บ้านพักของพี่ชาย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม และสาเหตุที่เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก นางสาว ประนอม น้อง สาว ได้จุดเทียนไขเพื่อใช้เป็นแสงสว่างขณะเข้าใช้ห้องน้ำภายในร้าน ซึ่งในช่วงระยะเวลาดังกล่าว การไฟฟ้าสัตหีบได้ประกาศดับไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว เพื่อซ่อมบำรุง และเมื่อจุดเทียนไขไว้แล้วน้องสาวได้ลืมดับเทียนก่อนออกจากห้องน้ำ จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟไม่ลุกลามออกไปอย่างรวดเร็วมิเช่นนั้นคงต้องเกิดโศกนาฎกรรมอย่างแน่นอน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นคูหาอาคารพาณิชย์ที่ปลูกเรียงรายติดกันนับสิบห้อง

พร้อมกับขอฝากเตือนสำหรับผู้ที่ชอบจุดเทียนไขทิ้งไว้ภายในบ้านพัก ขณะไฟดับ และเมื่อเกิดไฟลุกไหม้แล้ว อาจจะไม่โชคดีเหมือนในครั้งนี้ก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์