ย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธรรักษากทม.แล้ว

ย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธรรักษากทม.แล้ว


เจ้าอาวาสวัดโสธร ประสบอุบัติเหตุ รถเบนซ์ชนประสานงารถบรรทุก 6 ล้อ ที่ฉะเชิงเทรา แพทย์เผยอาการคงที่ ซี่โครงหัก 3 ซี่ กระดูกไขสันหลังแตกยุบ สมองช้ำ ล่าสุดญาติขอย้ายรักษา รพ.เมืองกรุง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
  เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 55  หลังจากพระราชมงคลรังษี อายุ 87 ปี เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 96766 กทม. พุ่งชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หัวสีขาว ทะเบียน 70-2803 นครปฐม บนเส้นทางสาย บางคล้า-บางบ่อ-แปลงยาว จนทำให้รถทั้งสองคันพุ่งตกลงไปยังข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดในเหตุการณ์จำนวน 5 คน เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้า อบต.แปลงยาว พื้นที่ ม.7 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 13.19 น. ที่ผ่านมา ก่อนถูกนำส่งเข้ามาทำการรักษาตัวยัง รพ.พุทธโสธร อ.เมืองฉะเชิงเทรา ด้วยรถพยาบาลฉุกเฉิน รพ.แปลงยาว ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยล่าสุด เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางญาติได้ขอทำการย้าย เจ้าอาวาสวัดโสธร ไปทำการรักษาอาการยังโรงพยาบาลประจำในกรุงเทพฯ

ขณะที่อาการบาดเจ็บของพระราชมงคลรังษี นพ.ประชา ชยาภัม ผอ.โรงพยาบาลพุทธโสธร เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการที่ได้รับบาดเจ็บยังคงที่ โดยร้ายแรงที่สุด คือ ซี่โครงด้านซ้ายหักจำนวน
3 ซี่ มีซี่ที่ 2 , 3 และ 4 อีกทั้งยังมีเลือดออกในช่องปอดทั้งสองข้าง และมีกระดูกไขสันหลังข้อที่ 6 ข้อที่ 9 และ ข้อที่ 12 แตกยุบ รวมทั้งยังมีอาการสมองช้ำ ขณะนี้จึงได้ให้นอนพักรักษาอาการอยู่ภายในห้องไอซียู แยกพิเศษบนชั้น 4 ตึกอุบัติเหตุ พร้อมกับทำการเจาะเลือดระบายลม และเลือดออกจากปอดทั้งสองข้าง โดยอาการดีขึ้นจากครั้งแรกที่มาถึงแล้ว แต่จะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะอยู่ในช่วงของการเฝ้าระวัง


ขณะที่เมื่อมาถึงครั้งแรกนั้นท่านยังคงรู้สึกตัวดี จึงได้ให้ยาเพื่อให้ท่านได้หลับพักผ่อน ส่วนบาดแผลภายนอกตามร่างกายนั้น พบมีบาดแผลที่ใบหน้าจากเศษกระจกบาดเป็นริ้ว ข้อศอกเป็นแผลถลอก เท่านั้น
 


ด้านนายชง ศีลธรรม อายุ
69 ปี หลานชายคนโตของเจ้าอาวาสวัดโสธร (บุตรของพี่ชายเจ้าอาวาส) กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการรักษาจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหมอ ทางญาติไม่ได้เป็นกังวลอะไร เพราะท่านแข็งแรงดี ส่วนที่จะให้เคลื่อนย้ายนำไปทำการรักษายังที่ รพ.กรุงเทพฯ นั้น เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลประจำ และเคยมีประวัติการรักษาพยาบาลอยู่ที่นั่น โดยจะทำการย้ายไปโดยด่วนคืนนี้เลย เพราะได้ติดต่อประสานไปยัง รพ.กรุงเทพ ให้มารับแล้ว


สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ทราบว่า รถคู่กรณีซึ่งเป็นรถบรรทุก
6 ล้อ ได้ขับออกมาจาก อบต.แปลงยาว จากนั้นได้หักหลบรถ จยย. ที่ขับขวางทางอยู่บนเส้นทาง เข้ามาในเลนของรถคันที่หลวงพ่อนั่งสวนทางมา โดยคนขับรถคันของหลวงพ่อได้พยายามที่จะเบรกหยุดรถ และหักหลบ จนเห็นรอยเบรกเป็นทางยาวหลายสิบเมตร แต่ไม่สามารถหลบหลีกให้พ้นได้ เนื่องจากบริเวณข้างทางเป็นถนนสูง และมีน้ำท่วมขังจึงทำให้เกิดการพุ่งชนประสานงากันขึ้นด้านฝั่งคนขับ จนยุบเกือบถึงตัวของคนขับ และรถทั้งสองคันได้ตกลงไปยังข้างทาง โดยรถคันที่หลวงพ่อนั่งมานั้น หัวปักลงไปในน้ำ ส่วนรถคู่กรณีตกลงไปในป่าข้างทางทั้งคัน

โดยวันเกิดเหตุหลวงพ่อได้เดินทางไปดูงานที่วัดโกรกแก้ววงพระจันทร์ ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว ที่ท่านได้ใช้เงินทุนส่วนตัวไปทำการบูรณะไว้ โดยออกเดินทางจากวัดโสธรไปเมื่อช่วงสายๆ ของวันที่
8 ต.ค. พร้อมกับ ส.อ.ชานนท์ สุขเจริญ อายุ 33 ปี ทหารจากค่าย พล.11 ซึ่งเป็นคนขับรถเพียง 2 คน จากนั้นจึงได้เดินทางกลับมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นระหว่างทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ทางญาติ พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้ใกล้ชิด กำลังรอคอยรถจาก รพ.กรุงเทพ มาทำการเคลื่อนย้ายเจ้าอาวาสวัดโสธรเข้าไปทำการรักษายังในกรุงเทพนั้น ได้มีประชาชนลูกศิษย์ลูกหา เดินทางมาคอยเฝ้าดูอาการและเป็นกำลังใจ เป็นจำนวนมากหลายสิบคน ขณะที่ฝ่ายของคนขับรถบรรทุกหกล้อนั้นทราบว่ามาด้วยกันในรถจำนวน 3 คน หลังเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีได้ช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.แปลงยาว โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ขณะที่ อาการของ ส.อ.ชานนท์ นั้น ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ดั้งจมูกหัก ปากฉีก และมีร่องรอยถลอกตามแขน ขา
ซึ่งล่าสุดรถพยาบาลฉุกเฉิน จาก รพ.กรุงเทพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้ามารับตัวเจ้าอาวาสวัดโสธร เดินทางออกไปจาก รพ.พุทธโสธรแล้ว เมื่อเวลา 23.50 น. ที่ผ่านมา มุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ ไปในที่สุด
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์