วัดโดเรมอนเมืองสุพรรณบุรีเบรก-หลังผู้ดูแลลิขสิทธิ์ขู่จัดการขั้นเด็ดขาด

วัดโดเรมอนเมืองสุพรรณบุรีเบรก-หลังผู้ดูแลลิขสิทธิ์ขู่จัดการขั้นเด็ดขาด

จากกรณีวัดสำปะซิว ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หรือวัดโดเรมอน
 
เตรียมสร้างบ่อน้ำตกโดเรมอนเพิ่มเติม หลังจากนำรูปปั้นโดเรมอนในท่าทางต่างๆ มาตั้งไว้บริเวณทางเข้าวัด และมีการเขียนภาพโดเรมอนภายในอุโบสถวัด โดยทั้งหมดสอดแทรกไว้ด้วยปริศนาธรรม

 ล่าสุด วันที่ 8 ต.ค. พระมหาอนันต์ กุสลาลังกาโร เจ้าอาวาสวัดสำปะซิว กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวเรื่องโดเรมอนที่วัดสำปะซิว

ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาที่วัดอย่างต่อเนื่อง โดยคนที่มาเยี่ยมชมมีทุกช่วงอายุ ตั้งแต่รุ่นเด็กและหนุ่มสาว ไปจนถึงคนแก่ อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่วัดเตรียมจะสร้างบ่อน้ำตกโดเรมอน พบว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์โดเรมอนจากประเทศญี่ปุ่นได้ติดต่อมายังตน และแจ้งว่าหากมีการสร้างรูปปั้นโดเรมอนในบ่อน้ำตก ทางผู้ดูแลลิขสิทธิ์โดเรมอนจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายกับวัดขั้นเด็ดขาด ซึ่งตนได้ปรึกษากับญาติโยมคนหนึ่ง และได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนไปสร้างเทพไอแพดแทน

 โดยจะสร้างรูปปั้นเทพขนาดเท่ากับคนจริงยืนถือไอแพด โดยไอแพดอาจมีขนาดใหญ่กว่าของจริง
 
เนื่องจากออกแบบให้ประชาชนสามารถโยนเหรียญเข้าไปที่ไอแพดได้
ทั้งนี้ อยากจะกระตุ้นเตือนให้ประชาชนในยุคปัจจุบันรู้จักการใช้เงินและออมเงิน โดยรูปปั้นเทพไอแพดจะเป็นรูปปั้นแห่งเดียวในประเทศไทยและของโลก โดยจะกลายเป็นเอกลักษณ์ของวัดสำปะซิวต่อไป ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างให้ช่างออกแบบ ส่วนการดำเนินการก่อสร้างต้องสร้างแบบค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากวัดมีปัจจัยในการก่อสร้างน้อย โดยเชื่อว่าอีกไม่นานคงจะสำเร็จ
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์