ยอดขายกุหลาบวาเลนไทน์พิจิตรหด เด็กหันซื้อตุ๊กตาแทน-แถมดอกไม้จีนทะลักตีตลาด

"ราคาถูก เพราะไม่นิยม"


พิจิตร - บรรยากาศการจำหน่ายดอกกุหลาบช่วงวันแห่งความรักที่พิจิตรสุดเงียบเหงา ผู้ประกอบการตัดสินใจยอมจำหน่าย 3 ดอก 10 บาท หลังพบว่าเยาวชนวัยรุ่นนิยมซื้อสิ่งของ ตุ๊กตาหมีสีแดงให้แก่กันมากกว่าดอกกุหลาบ ที่มีราคาแพงและแห้งเหี่ยวเร็ว หวั่นกุหลาบเหี่ยวรักจาง

เช้าวันนี้ (13 ก.พ.) ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมกับเจ้าหน้าที่การค้าภายในออกสุ่มตรวจราคาซื้อขายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ซึ่งพบว่าบรรยากาศการจำหน่ายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา

"หันไปซื้อตุ๊กตา กุหลาบปลอมแทน"


โดยราคาจำหน่ายดอกกุหลาบขนาดดอกเล็กเหลือเพียง 3 ดอก 10 บาทเท่านั้น ส่วนดอกขนาดใหญ่และดอกขนาดกลางราคา 5-10 บาทตามขนาด ส่วนราคาเป็นช่อๆ ละ 90-100 บาท ซึ่งผู้ประกอบการระบุว่าปีนี้กุหลาบจากประเทศจีนทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ประกอบการหันมาจำหน่ายดอกกุหลาบช่วงเทศกาลวันแห่งความรักกันอย่างหนาแน่น

อีกทั้งความต้องการของเด็กเยาวชนวัยรุ่น ไม่ให้ความนิยมต่อการซื้อดอกกุหลาบสีแดงให้แก่กันในวันวาเลนไทน์แล้ว โดยหันไปซื้อสิ่งของตุ๊กตาหมีสีแดง หรือดอกกุหลาบพลาสติก เนื่องจากสามารถเก็บรักษาได้นานกว่าและมีสภาพคงทนกว่าดอกกุหลาบสด ราคาการจำหน่ายก็ใกล้เคียงกัน จึงทำให้ราคาจำหน่ายดอกกุหลาบซบเซาแตกต่างจากเทศกาลวันแห่งความรักปีที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์