ตร.เร่งหามือโพสต์ภาพ4ขวบเสพยาโทษหนักคุก10 ปีปรับ1.5ล.

ตร.เร่งหามือโพสต์ภาพ4ขวบเสพยาโทษหนักคุก10 ปีปรับ1.5ล.


โฆษก ตร.เร่งหาต้นตอภาพเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบเสพยาเสพติด หาไอพีแอดเดรสของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แพร่ภาพ ชี้มีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปี ปรับ 1.5 ล้านบาท


วันนี้ (5 ต.ค.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร.กล่าวถึง กรณีมีการแพร่ภาพเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบเสพยาเสพติดว่า กรณีนี้ทางกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก. ปอท. กำลังตรวจสอบที่มาของการแพร่ภาพดังกล่าว โดยตรวจสอบไอพีแอดเดรสของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แพร่ภาพ เพื่อสืบหาต้นตอว่าภาพนี้ถ่ายที่ใด เมื่อใด ใครเป็นผู้นำมาเผยแพร่



โฆษกตร.กล่าวว่า ทั้งนี้ตามกฎหมายหากมีการให้เด็กเสพยาเสพติดจริง จะเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 ใน มาตรา93 ผู้ใดใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด ให้ผู้อื่นเสพยาเสพติดให้โทษ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงหนึ่งล้านบาท  ถ้าได้กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สองปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่สองแสนบาทถึงหนึ่งล้านห้าแสนบาท


"ถ้าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำต่อหญิงหรือต่อบุคคลซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ หรือเป็นการกระทำเพื่อจูงใจให้ผู้อื่นกระทำผิดทางอาญา หรือเพื่อประโยชน์แก่ตนเองหรือผู้อื่นในการกระทำความผิดทางอาญา ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สามแสนบาทถึงห้าล้านบาท ถ้ายาเสพติดให้โทษซึ่งเป็นวัตถุแห่งการกระทำความผิดเป็นมอร์ฟีนหรือโคคาอีน ผู้กระทำต้องระวางโทษเพิ่มขึ้นอีกกึ่งหนึ่ง และถ้าเป็นการกระทำต่อหญิงหรือต่อบุคคลซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งล้านบาทถึงห้าล้านบาท ถ้ายาเสพติดให้โทษซึ่งเป็นวัตถุแห่งการกระทำความผิดเป็นเฮโรอีน ผู้กระทำต้องระวางโทษเป็นสองเท่า และถ้าเป็นการกระทำต่อหญิงหรือต่อบุคคลซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต และมาตรา 93/1 ผู้ใดยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท1 หรือยาเสพติดให้โทษในประเภท2 โดยฝ่าฝืนบัญญัติแห่งพระราชบัญญัตินี้ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงห้าปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"



ถ้าการกระทำตามวรรคหนึ่งเป็นการยุยงส่งเสริมให้ผู้อื่นเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 5ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"โฆษกตร.กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์