รองผบช.ภาค 5 สั่งสอบที่มาภาพสอนเด็ก 3 ขวบเสพยาว่อนเฟซบุ๊ก

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 สั่งการให้พ.ต.อ.จิตต์พิสุทธิ อิ่มสงวน ผกก.กก 2 สส.ภ.5  ตรวจสอบภาพในเฟซบุ๊กที่ลงภาพเด็กอายุ 3 ขวบ มีผู้ปกครองกำลังสอนให้เสพยาเสพติด ซึ่งมีการโพสต์และแชร์ออกไปอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเฟซบุ๊กขณะนี้ โดยรอง ผบช.ภาค 5 มอบให้ชุดสืบสวนหาต้นตอคนที่นำภาพดังกล่าวมาลง และให้เรียกมาตักเตือนสอบถามข้อเท็จจริงเป็นการด่วน

 พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่ากรณีที่มีในเฟซบุ๊ก และมีการแชร์ภาพเด็กกำลังหัดเสพยาเสพติด โดยมีผู้ปกครองเด็กเป็นคนจุดไฟให้ และภาพถูกนำเผยแพร่อย่างกว้างขวางนั้น ตนสั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบภาพดังกล่าวแล้วว่ามาจากจุดใด และมีการกระทำที่ไหน อย่างไร ภาพดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม ผู้นำภาพหรือถ่่ายภาพนำมาลงในเฟซบุ๊คแบบนี้ ไม่ควรจะกระทำ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี อยากขอความร่วมมือ หากใครรู้เบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด หรือที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ขอให้แจ้งให้กับตำรวจด้วย ทางตำรวจอาจจะตักเตือนหรือดำเนินการทางกฏหมายเท่าที่จะเอื้ออำนวยได้

 "อยากฝากเตือนไปยังผู้ปกครองเด็ก สถานที่รับเลี้ยงเด็กต่างๆ ขอให้สอดส่องดูแลอย่าให้มีการกระทำในลักษณะเช่นนี้ เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ยาเสพติดไม่ว่าชนิดไหนถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี ต้องช่วยกันปราบปรามกวาดล้างให้สิ้นซากและช่วยกันรณรงค์ให้เห็นถึงโทษของยาเสพติด ผู้ปกครองเด็กควรสอนลูกหลานถีงโทษของยาเสพติด อย่าให้เด็กได้กระทำ หรือมาทำตัวอย่างให้เด็กเห็น"พล.ต.ต.ชำนาญกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามภาพผู้ปกครองเด็ก สอนเด็กเสพยาเสพติดนั้นได้ถูกนำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และมีการออกความคิดเห็นการอย่างกว้างขวาง และแชร์ภาพดังกล่าวออกไป ทำให้ภาพพจน์ของเด็กไทย ดูแล้วน่าสลดอย่างยิ่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์