โค้ชโมทย์มะเร็งปอดคร่าชีวิต

โค้ชโมทย์มะเร็งปอดคร่าชีวิต

ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์หรือ "โค้ชโมทย์" อดีตโค้ช แบทมินตันทีมชาติไทย เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งปอด ที่ รพ.รามาธิบดี

 วันที่ 4 ต.ค.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ หรือ "โค้ชโมทย์" อดีตโค้ช-นักแบดมินตันทีมชาติ เสียชีวิตอย่างสงบ  ด้วยโรคมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังจากป่วยมานานกว่า 1 ปี 6 เดือน ขณะนี้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดถาวรวราราม กาญจนบุรี


ประวัติ
         
ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักกีฬา และผู้ฝึกสอน แบดมินตันทีมชาติไทย มีชื่อเล่นว่า "โมทย์" เกิดเมื่อ 14 มิถุนายน 2510 เป็นชาวกาญจนบุรี ปัจจุบันอายุ 45 ปี  เริ่มเล่นแบดมินตัน ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ  เหตุผลที่เลือกเล่นกีฬาลูกขนไก่ก็เพราะว่าคุณพ่อเล่นอยู่ก่อนแล้ว และพัฒนาฝีมือรุดหน้าจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมชาติ จบการศึกษา ปวช.วิทยาลัยเทคนิค กาญจนบุรี

         
ถือเป็นนักแบดฯ ระดับตำนานและนักกีฬาตัวอย่างสำหรับรุ่นน้องๆ เพราะผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชน ติดทีมชาติครั้งแรกคือการแข่งขันโธมัสคัพที่อินเดีย 1999 ผ่านการเล่นซีเกมส์มาแล้ว 6 สมัย  คือ ซีเกมส์ครั้งที่ 15, 16, 17, 18,19 และ 20

         
ส่วนเอเชี่ยนเกมส์เล่นมาแล้ว 3 สมัย คือ เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ครั้งที่ 12 ที่เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น และครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ ได้เหรียญเงินประเภทชายคู่ และที่ประสบความสำเร็จสูงสุด เมื่อจับคู่กับเทศนา พันธ์วิศวาส คว้าเหรียญทองชายคู่ในการแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 20 ที่ประเทศบรูไน

         
ผลงาน : แชมป์ชายคู่ประเทศไทย 11 สมัย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ชายคู่ ที่ประเทศบรูไน และเหรียญเงินชายคู่ เอเชียนเกมส์ ที่กรุงเทพฯ และบูซาน ที่เกาหลี และเคยก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลกถึงสองรอบ กับคู่ขาทั้งสองคน ไม่ว่าจะเป็น พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ เทศนา พันธ์วิศวาส


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์