หยุดวิ่งชั่วคราว เรือโดยสารคลองแสนแสบช่วงประตูน้ำ-สะพานผ่านฟ้า

หยุดวิ่งชั่วคราว เรือโดยสารคลองแสนแสบช่วงประตูน้ำ-สะพานผ่านฟ้า

สำนักข่าวไทย 3 ต.ค. - เรือโดยสารคลองแสนแสบหยุดให้บริการช่วงท่าเรือประตูน้ำ-สะพานผ่านฟ้า เนื่องจากระดับน้ำในคลองแสนแสบต่ำ หลังจาก กทม.เร่งพร่องน้ำเตรียมรับปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกหนักในสัปดาห์นี้ ขณะที่สำนักการระบายน้ำเร่งระบายน้ำในพื้นที่ผ่านประตูระบายน้ำต่าง ๆ รับน้ำฝน

นายไพรัช บุญดำ ผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า

ได้รับแจ้งจากสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า จะทำการพร่องน้ำออกจากคลองแสนแสบให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อรองรับปริมาณน้ำฝนที่คาดว่าจะตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้ ทำให้ปริมาณน้ำในคลองแสนแสบลดลง โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่ประตูน้ำถึงสะพานผ่านฟ้า ทำให้ทางบริษัทประกาศหยุดให้บริการเรือโดยสารตั้งแต่ท่าประตูน้ำถึงสะพานผ่านฟ้า เนื่องจากระดับน้ำต่ำมาก แต่ยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ตั้งแต่ท่าวัดศรีบุญเรืองถึงท่าประตูน้ำ หากระดับน้ำกลับเข้าสู่สภาวะปกติจะเปิดบริการได้ ทั้งนี้ จะแจ้งผู้โดยสารทราบแบบวันต่อวัน 

ด้านศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. รายงานว่า จากเหตุการณ์ฝนตกหนักช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ทำให้ระดับน้ำในคลองมีระดับที่สูงขึ้น และมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำริมตลิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สำนักการระบายน้ำได้เร่งระบายน้ำโดยการผันน้ำบางส่วนเข้ามาในพื้นที่ผ่านประตูระบายน้ำ และใช้เครื่องผลักดันน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ เร่งระบายน้ำในคลองต่าง ๆ เพื่อช่วยลดระดับน้ำพื้นที่ภายนอก และเตรียมรับปริมาณฝนที่คาดว่าจะตกหนักในสัปดาห์นี้ โดยพื้นที่ด้านตะวันออก ระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำคลองสอง ประตูระบายน้ำคลองแสนแสบ ประตูระบายน้ำคลองประเวศฯ ระบายน้ำผ่านอุโมงค์ระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ด้านตะวันตก ระบายน้ำผ่านประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา คลองภาษีเจริญ คลองพระยาราชมนตรี สถานีสูบน้ำเข้าสู่พื้นที่แก้มลิงสนามชัย และลงสู่ทะเลอ่าวไทย 

นอกจากนี้ได้ประสานกรมชลประทานเร่งระบายน้ำในคลองรังสิตฯ และคลองหกวาสายล่าง

ผ่านสถานีสูบน้ำจุฬาลงกรณ์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองเปรมฯ ใต้ เพื่อระบายน้ำในคลองเปรมประชากรออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เร่งระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำกระทุ่มแบนออกสู่แม่น้ำท่าจีน เร่งระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำคลองหกวาสายล่าง สถานีสูบน้ำคลองแสนแสบ (หนองจอก) และสถานีสูบน้ำคลองประเวศฯ เพื่อระบายน้ำสู่คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต สู่สถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร (คลองด่าน) ลงทะเลอ่าวไทย และประสานงานกองทัพเรือติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมในคลองต่างๆ พื้นที่ด้านตะวันออก เพื่อเร่งระบายน้ำลงไปยังสถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิและสูบลงสู่ทะเลอ่าวไทย.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์