วัยรุ่นอุบลฯเมินกุหลาบซื้อของใช้บอกรักวาเลนไทน์


วัยรุ่นอุบลฯ ซื้อของใช้เป็นของขวัญที่ระลึกแทนการมอบดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ เผย ดอกกุหลาบราคาแพง ทั้งเก็บไว้ได้ไม่นาน

กระแสรับวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักของวัยรุ่น


จังหวัดอุบลราชธานี จากการสำรวจพบว่า ปีนี้วัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่นิยมซื้อดอกกุหลาบให้เป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ เพราะดอกกุหลาบมีราคาแพงขึ้นหลายเท่าตัว และไม่สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่จึงหันมาซื้อของใช้มอบให้เป็นที่ระลึกแก่คนรักในวันสำคัญนี้แทน

นายยุธนา ศรีธิ เจ้าของร้านอุบลตุ๊กตา


ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายของที่ระลึกและตุ๊กตารายใหญ่ของจังหวัดกล่าวถึงยอดการจำหน่ายของที่ระลึกที่มีความเกี่ยวข้องกับความรัก อาทิ ตุ๊กตารูปสัตว์น่ารักในการ์ตูน หมอนหนุน หมอนอิง หรือหมอนข้างที่เป็นรูปหัวใจ ซึ่งมีข้อความที่มีความหมายเกี่ยวกับความรัก ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นเข้ามาเลือกซื้อมอบให้กับเพื่อน หรือคนรักเพิ่มขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว

เจ้าของร้านอุบลตุ๊กตา ยังกล่าวอีกว่า


สำหรับวัยรุ่นที่เข้ามาซื้อตุ๊กตา และหมอนมีเหตุผล เพราะดอกกุหลาบมีราคาสูงขึ้นถึงช่อละ 150-500 บาท> และเมื่อซื้อไปมอบให้กับคนรักเป็นการบอกถึงความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกัน แต่ดอกไม้อยู่ได้ไม่นานก็เหี่ยวเฉา จึงหันมาซื้อตุ๊กตาหรือหมอนหนุน หมอนอิง หมอนข้าง ที่มีข้อความซึ้งๆ

เช่น รักจริงนะ รักมั่กๆ มาก หรือนอนหลับฝันดีนะ


เพราะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และอยู่ได้นานกว่าดอกไม้และตุ๊กตากับหมอนก็มีราคาไม่แพง คือ มีราคาตั้งแต่ 150-1,500 บาท ส่วนที่ได้รับความนิยมมากมีราคาไม่เกิน 500 บาทโดยกลุ่มคนที่เข้ามาซื้อมีอายุตั้งแต่ 12-30 ปี


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์