รองอธิการบดีแจงนักศึกษาเสพยา-ไม่เกี่ยวมหาžลัย

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


จากกรณีร.ต.ท.สุทธิพงษ์ ห่มเมือง รอง สว.สส.กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมนายเพิ่มวุฒิ ญาณัปปสุต หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จ.ศรีสะเกษ นำกำลังเข้าจับกุม 9 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะคุรุศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ขณะมั่วสุมเสพยาเสพติด นอกจากนั้นยังพบสมุดบัญชีเงินฝากมีเงินหมุนเวียนในบัญชีวันละกว่า 3 แสนบาท คาดว่าเป็นเงินจากการค้ายาเสพติด และพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.อีก 1 กระบอก เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 ก.ย. นายประกาศิต อานุภาพแสนยากร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยที่นักศึกษาทั้งหมดศึกษาอยู่เปิดเผยว่า ในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมดังกล่าวมีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ในมหาวิทยาลัยจริง โดยเป็นนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 3 ที่กำลังเรียนหลักสูตร 5 ปี และเป็นนักศึกษาที่เรียนเพื่อเตรียมที่จะเข้าสู่การคัดเลือกโครงการครูสายพันธุ์ใหม่ แต่ยังไม่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าโครงการครูสายพันธุ์ใหม่แต่อย่างใด

 นายประกาศิตกล่าวว่า เนื่องจากว่านักศึกษาที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการคัดเลือกเข้าสู่โครงการดังกล่าวต้องอยู่ในระดับชั้นปีที่ 4 มีเกรดเฉลี่ยวิชาชีพครู 3.00 และเกรดเฉลี่ยวิชาเอก 3.00 ขึ้นไป โดยจะต้องเป็นนักศึกษาที่เรียนดี มีความประพฤติดี ทั้งนี้จะต้องรอโครงการที่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลก่อนว่าจะรับนักศึกษาได้ในแต่ละปีจำนวนเท่าใด ไม่ใช่ว่านักศึกษาที่เรียนหลักสูตร 5 ปีแล้วจะได้เข้าร่วมโครงการครูสายพันธุ์ใหม่ทุกคน 

 รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการกล่าวอีกว่า การที่มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปมั่วสุมเสพสิ่งเสพติดนั้นเป็นเพียงนักศึกษาส่วนน้อย เนื่องจากว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีนักศึกษาจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่มีความประพฤติดีและตั้งใจศึกษาเล่าเรียน การที่นักศึกษาไปเสพสิ่งเสพติดเป็นเรื่องการกระทำผิดของส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษาและนักศึกษาส่วนใหญ่ที่เรียนดีประพฤติดีแต่อย่างใด ส่วนการดำเนินการตามกฎหมายนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการต่อไป ขอย้ำว่าการที่นักศึกษาเสพสิ่งเสพติดนี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์