น่าชื่นชม..! คนภูเก็ต ตักบาตร ช่วยพระ 4 จว.ใต้

คนภูเก็ตร่วมพันคนทำบุญตักบาตรช่วยพระสงฆ์4จว.ใต้


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวภูเก็ตหลายพันคน ร่วมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งถวายแด่พระสงฆ์ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 200 วัด

เช้าวันนี้ (11ก.พ 2550)


ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจำนวนหลายพันคน นำข้าวสารอาหารแห้งประเภทต่างๆ รวมทั้งปัจจัยร่วมทำบุญตักบาตร ถวายแด่พระสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ซึ่งการจัดครั้งนี้ชมรมสื่อสีขาว ชมรมกัลยาณมิตรจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆร่วมกันจัดขึ้น เพื่อนำอาหารแห้งที่ได้รับไปถวายต่อให้กับพระสงฆ์ในวัดต่างๆจำนวนกว่า 266 วัดในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมี นายสมิธ ปาลวัฒน์วิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต


นางสาวสมฤดี หมายพงศ์พัฒนา ชมรมสื่อสีขาว เปิดเผยว่า


การจัดพิธีทำบุตรตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง และทอดผ้าป่า เพื่อช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ 266 วัด ใน พื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยจะมีพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรม ที่ จังหวัดสงขลาในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550


นางสาวสมฤดี กล่าวว่า


การจัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารดังกล่าว เพื่อเป็นกำลังใจและรวมพลังให้ความช่วยเหลือแก่พระภิกษุสงฆ์ สามเณรในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดน เพราะนับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ได้เกิดความไม่สงบขึ้นในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในพื้นที่จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

ซึ่งมีการก่อการร้ายอย่างต่อเนื่อง และทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้บริสุทธิ์อย่างมากมาย


เป้าหมายหลักของกลุ่มก่อการร้ายคือ


ประชาชนผู้บริสุทธิ์ และพระภิกษุสงฆ์ผู้มีเพียงผ้าไตรห่มครองและธรรมะประดับกาย ทำให้ชีวิตของพระสงฆ์ในพื้นที่ไม่ปลอดภัย แต่พระสงฆ์ก็ยังคงอดทนเป็นที่พึ่งของประชาชนในพื้นที่ตลอดมา

เพื่อรักษาพระพุทธศาสนาให้ยังคงอยู่ในผื่นแผ่นดินไทยตาบจนชีวิตหาไม่ ชมรมสื่อสีขาวและชมรมกัลยาณมิตรจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรดังกล่าวฯขึ้น

ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์