กู้ภัยทุบกำแพงบ้านช่วยแม่สุนัขตกลูก

กู้ภัยทุบกำแพงบ้านช่วยแม่สุนัขตกลูก


            วันนี้( 15 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จ.พิษณุโลก รับแจ้งจาก น.ส. สิริกร ชูแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 100/197 หมู่บ้านพิษณุโลกเมืองใหม่ หมู่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีสุนัขพลัดตกเข้าไปในซอกตึกแล้วคลอดลูกที่บริเวณซอกบ้านที่เป็นคอนกรีต ไม่สามารถออกมาได้ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จึงได้นำเครื่องมือตัดถ่างค้อนและอุปกรณ์ ไปช่วยเหลือ บริเวณดังกล่าวเป็นซอกแคบกว้างประมาณ 1 ฟุตครึ่ง และพบสุนัขพันธุ์ดัลเมเชียน เพศเมีย ชื่อ “บุหรัน” ได้ตกลูกจำนวน 2 ตัว โดย ตายไป 1 ตัว รอดชีวิต 1 ตัว

             เจ้าหน้าที่ต้องทำการทุบผนังอาคารบ้านพักบริเวณโรงครัว เพื่อเปิดช่อง และมุดตัวเข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงจะสามารถนำ “เจ้าบุหรัน”และลูกออกมาได้ในที่สุด

             น.ส.สิริกร กล่าวว่า เจ้าบุหรัน เป็นสุนัขพันธุ์ ดัมเมเชี่ยน มีอายุ 6 ปี และ ท้องแก่มาก ช่วงเวลาดังกล่าว เจ้าบุหรัน ได้เดินหามุมสงบเพื่อตกลูก และได้เดินพลัดตกเข้าไปซอกผนังอาคารบ้านกับรั้ว หลังจากตกลูกแล้ว ก็ไม่สามารถออกได้ ส่งผลให้ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ พร้อมกับตัดสินใจทุบหลังบ้านเพื่อนำตัวเจ้าบุหรัน และลูกออกมาดังกล่าว “เสียดาย ที่ลูกของเจ้าบุหรัน ได้ตายไปหนึ่งตัว อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมาก ที่มาช่วยเหลือสุนัขที่รักมาก โดยสามารถช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย


 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์