บึ้มสนั่นโรงพิมพ์คุรุสภา บาดเจ็บ 3 ต้อนรับผ.อ.ใหม่

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


วันนี้ (13 ก.ย.55) ร.ต.อ.ไกรวิทย์ แก้วชนะ ร้อยเวร สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเกิดเหตุแท่นพิมพ์ระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในโรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าว ตั้งอยู่เลขที่ 2249 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลลาดพร้าว กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ทราบตามลำดับชั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารที่ 18 สูง 3 ชั้นสีเขียวอ่อน ตั้งอยู่ด้านหลัง ภายในตัวอาคารล็อกที่ 3 ซึ่งเป็นห้องแท่นพิมพ์ 4 สี พบว่าแรงระเบิดทำให้พนังกระจกห้องแตกละเอียด ส่วนพนังปูนพังลงมาเกลื่อนบริเวณพื้นที่โดยรอบ นอกจากนี้ยังพบว่าฝาปิดแท่นพิมพ์ซึ่งเป็นเหล็กหนาขนาดกว้างประมาณ 2 เมตร

ได้กระเด็นหลุดออกมาอยู่บริเวณข้างนอกห้อง พนักงานต่างตกใจอพยพออกจากตัวอาคาร และกั้นเป็นพื้นที่เขตอันตราย ส่วนแรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง ทราบชื่อคือนายสมศักดิ์ คงเมือง อายุ 36 ปี นายอร่ามศรีสมบูรณ์ อายุ 42 ปี และนายอรรถสิทธ์ นวกุลประสิทธิ์ อายุ 41 ปี

พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ เปิดเผยว่าห้องที่เกิดเหตุเป็นแท่นพิมพ์ cw 1 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ 4 สี เมื่อเสร็จจากการพิมพ์กระดาษก็จะไหลออกมาห้องอบกระดาษให้หมึกแห้งหลังการพิมพ์ หนังสือเรียน และเป็นห้องอบที่ใช้ระบบแก๊สเป็นองค์ประกอบด้วย จึงคาดว่าระหว่างอบกระดาษได้เกิดแก๊สรั่วแล้วเมื่อมีประกายไฟ จึงทำให้เกิดระเบิด นอกจากนี้ก็ยังพบว่าเครื่องพิมพ์ตัวที่เกิดเหตุมีอายุการใช้งาน 19 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานสรุปเนื่องจากต้องให้ช่างถอดชิ้นส่วนเครื่องออกมาดูอีกครั้งหนึ่งถึงสรุปสาเหตุได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ โรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าวอยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนตัว ผอ.องค์การค้าฯ แทนนายสันติภาพ อินทรพัฒน์  อดีต ผอ.องค์การค้า ที่ลาออกจากตำแหน่งไป โดยบอร์ด สกสค.มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เลือกนายสมมาตร มีศิลป์ อดีตผอ.องค์การค้า ที่เคยถูกเลิกจ้างเมื่อปี 2541 มาเป็น ผอ.องค์การค้าคนใหม่  โดยจะมานั่งทำงานวันจันทร์ที่ 17 ก.ย.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์