กสทช.หนุนออกประกาศ ห้ามจอดำถ่ายสดกีฬาโลก

กสทช.หนุนออกประกาศ ห้ามจอดำถ่ายสดกีฬาโลก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

เปิดเผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช. วันที่ 12 กันยายน มีเนื้อหาหลักในการพิจารณาอนุมัติร่างประกาศ กสทช. ในเรื่องหลักๆ อาทิ เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีอนุญาตให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์, หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตการให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์, หลักเกณฑ์และวิธีอนุญาตให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ผลิต นำเข้า จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย หรือติดตั้ง เครื่องรับ เครื่องมือหรืออุปกรณ์สำหรับใช้รับหรือแปลงสัญญาณในการรับรายการของกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และหลักเกณฑ์และวิธีการปฏิบัติงานของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ในกรณีเกิดภัยพิบัติหรือฉุกเฉิน โดยร่างเหล่านี้จะนำสู่ขั้นตอนประกาศราชกิจจานุเบกษาต่อไป

นายฐากรกล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)
 
ได้เสนอให้เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป ซึ่งจะเป็นร่างที่กำหนดว่ามีรายการใดบ้างจะต้องนำเสนอในช่องฟรีทีวีในทุกรูปแบบของการออกอากาศโดยต้องไม่มีข้อแม้เรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งบอร์ด กสทช. เห็นด้วยกับร่างประกาศดังกล่าว โดยจะเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะหรือประชาพิจารณ์ต่อไป

"เบื้องต้นที่กำหนดให้ต้องออกอากาศ ประกอบด้วย ซีเกมส์ อาเซียนพาราเกมส์ เอเชียนเกมส์ เอเชียนพาราเกมส์ โอลิมปิก พาราลิมปิก และฟุตบอลโลก” นายฐากรกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์