บุรีรัมย์สงทีมลุยสอบชาวนาเอี่ยวโกงจำนำข้าว

คืบหน้า!กรณีทุจริตจำนำข้าวในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์

"บุรีรัมย์"สงทีมลุยสอบชาวนาเอี่ยวโกงจำนำข้าว"บุรีรัมย์"สงทีมลุยสอบชาวนาเอี่ยวโกงจำนำข้าว


               โดย พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัด เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวนที่แต่งตั้งขึ้นเพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ในการสืบสวนสอบสวนเกษตรกรทั้ง 459 รายที่ตรวจพบใบชั่งน้ำหนักปลอมสอดแทรกกับใบจริงจำนวนกว่า 800 ใบ ส่อเข้าข่ายร่วมกระทำทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวที่ อ.หนองกี่ สร้างความเสียหายให้กับงบประมาณของรัฐกว่า 44 ล้านบาท


              ทั้งนี้พนักงานสอบสวนทั้ง 23 นายจะลงพื้นที่สอบเกษตรกรเป็นนัดแรกในวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายนนี้ ที่ สภ.หนองกี่ เพื่อสอบสวนสาวหาตัวผู้บงการและผู้อยู่เบื้องหลังนำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่ายังมีอยู่อีกหลายคน หลังสอบนัดแรกคณะกรรมการฯ ก็ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนกระจายลงพื้นที่นัดเกษตรกรเข้ามาสอบที่ สภ.ใกล้เคียง หรือตามสถานที่สะดวกและเหมาะสม คาดว่าวันแรกจะสามารถสอบปากคำเกษตรกรแล้วเสร็จไม่น้อยกว่า 30 ราย


             พ.ต.อ.วิรัตน์ กล่าวว่า การตั้งพนักงานสอบสวนสอบปากคำเกษตรกรทั้ง 459 รายในครั้งนี้เพื่อหาข้อเท็จจริงมัดตัวผู้กระทำผิดที่อยู่เบื้องหลังที่ยังเหลืออยู่และที่ถูกออกหมายจับกุมแล้ว 5 ราย เชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ จะสามารถเอาผิดกับกระบวนการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์