พุดเดิ้ลตาบอดโดดชั้น 2 หนีไฟไหม้บ้าน รอดปาฏิหาริย์

ขอบคุณภาพจาก "มติชน"ขอบคุณภาพจาก "มติชน"

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 กันยายน  ที่ผ่านมา  ได้เกิดเหตุเพลงไหม้บ้านเลขที่ 77/60 

  ในชุมชนดีอินทร์พัฒนา เทศบาลนครพิษณุโลก ถ.ราษฏร์อุทิศ ซอยข้างโรงแรมลาพาโลมา อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ซึ่งทันทีที่รับแจ้งเหตุ รถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลกรีบมาสกัดควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บริเวณชั้นสองของบ้าน  เพื่อสกัดไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงที่ปลูกติด ๆ กัน และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาประมาณ30 นาที   ซึ่งบ้านต้นเพลิงชั้นบนได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบางส่วน

ทั้งนี้  บ้านต้นเพลิงดังกล่าว มีนางบุญช่วย  แสนพยัฒค์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุนางบุญช่วยกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน

  ซึ่งภายในบ้านพัก  มีนางขวัญ  นิโกถะ มารดาของนางบุญช่วย และนายธนายุทธ  แถมพยัฒค์ บุตรชายของนางบุญช่วย กำลังนั่งชมโทรทัศน์อยู่ในชั้นล่าง  โดย นายธนายุทธ ได้ยินเสียงไฟฟ้าช็อร์ตบริเวณชั้นสอง จึงขึ้นไปตรวจสอบ และก็พบว่า ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นบ้านไม้ นายธนายุทธจึงรีบพายายขวัญรีบหลบหนีออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว และโทรศัพท์แจ้ง 191 เรียกรถดับเพลิงมาควบคุมเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่เจ้าของบ้านหลบหนีเปลวเพลิงออกมานั้น ภายในบ้านยังมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้งชั้นสอง และชั้นล่างของบ้านพัก 

และระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้บ้านพักอยู่บริเวณชั้นสอง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดอยู่นั้น มีสุนัขตัวหนึ่ง พุ่งกระโจนมาจากระเบียงชั้นสองหน้าบ้านพักหนีเปลวเพลิงลงมาหน้าบ้าน จากนั้นเจ้าของก็พาไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะสุนัขตัวที่เหลือ 1 ตัว ได้วิ่งหนีออกมาแล้ว ส่วนสุนัขบางแก้ว 2 ตัว ที่เลี้ยงในกรงชั้นล่างนั้นปลอดภัย

หลังควบคุมเพลิงไว้ได้ นางขวัญ    ได้เฝ้าสุนัขที่หนีรอดจากเพลิงไหม้ไว้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเจ้าบ็อบ สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล

ที่กระโดดหนีไฟจากชั้นสองลงมานั้น ยังมีอาการตกใจกับเหตุการณ์ ตัวสั่นตลอดเวลา  โดยนางขวัญ กล่าวว่า ได้เก็บเจ้าบ็อบมาเลี้ยงไว้นานหลายปีแล้ว เป็นสุนัขตาบอดทั้งสองข้าง ช่วงเกิดเหตุก็รู้สึกตกใจ ไฟลุกที่ชั้นบนอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากบ้าน โชคดีที่เจ้าบ็อบไม่เป็นอันตราย แม้จะกระโดดลงมาจากชั้นสองก็ตาม  

สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากนายธนายุทธ ได้ยินเสียงกระแสไฟฟ้าช็อร์ตดังขึ้น ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์