พี่ชายนำ ร.ต.อ.หญิง ควงปืนขู่ศูนย์เชฟโรเลตเข้าพบตำรวจชลบุรีแล้ว เผยไม่ใช่ตร.จริง-มีอาการป่วย

พี่ชายนำ ร.ต.อ.หญิง ควงปืนขู่ศูนย์เชฟโรเลตเข้าพบตำรวจชลบุรีแล้ว เผยไม่ใช่ตร.จริง-มีอาการป่วย


ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุ ด.ต.รัชพล โรมรัน และ ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเกช ภานุพันธ์ ณ อยุธยา ที่เป็นภรรยา ได้ซื้อรถยนต์จากโชว์รูมแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี แล้วเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากนำรถมาซ่อมแล้วสีของรถผิดเพี้ยน และอุปกรณ์บางตัวอยู่ในสภาพเสื่อม และได้เรียกร้องให้โชว์รูมจ่ายเงินค่าเสียหายและเรียกร้องให้นำรถคันใหม่มาให้ แต่โชว์รูมไม่ยอม จ่ายเพียงเงินค่าเสียหายตามเรียกร้อง ด.ต.รัชพล จึงใช้ค้อนทุกบกระจกรถยนต์จนได้รับความเสียหาย โดยมีภรรยาแต่งเครื่องแบบตำรวจ ถือปืนคุมอยู่ด้วย

 

จากพฤติกรรมดังกล่าวถูกกล่าวขวัญว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพล.ต.ท.ปัญญามาเม่นผบช.ภ.2 จึงได้เรียกตัวตำรวจทั้งสองเข้าพบ อย่างไรก็ตามทราบว่า ร.ต.อ.หญิง ที่แต่งเครื่องแบบตำรวจไม่ได้เป็นตำรวจดังกล่าวอ้าง และทราบว่าเป็นคนจังหวัดตราดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และมีพี่ชาย คือ ส.ต.อ.อัสวา สิงหนุ อยู่ที่ สภ.ไม้รูด 

 

พ.ต.ท.รณกร อยู่แสง สวญ.สภ.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก ผบช.ภ.2 ให้นำตัวส.ต.อ.อัสวา พี่ชายของ ร.ต.อ.หญิงเก๊ ไปจังหวัดชลบุรีเพื่อให้ติดต่อประสานกับน้องสาว โดยออกเดินทางจากจังหวัดตราดตั้งแต่ช่วงเช้า เนื่องจากหลังเกิดเหตุ น้องสาวของ ส.ต.อ.อัสวา ได้ปิดโทรศัพท์มือถือ และติดต่อไม่ได้ มีแต่ ส.ต.อ.อัสวา ที่สามารถติดต่อได้ จึงได้นำตัวมายังจังหวัดชลบุรี และประสานให้น้องสาวออกมาพบในตัวเมือง จ.ชลบุรี จากนั้นก็จะพาไปพบกับ ผู้บัญชาการภาค 2 ในช่วงบ่ายวันที่ 10 ก.ย.


เวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานเพิ่มเติมว่า  ที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2   พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2  พร้อมพล.ต.ต.จำนงค์  รัตนกุล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดแถลงข่าวกรณีมีหญิงสาวอ้างชื่อและยศแสดงตัวเป็น "ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา" และด.ต.รัชพล โรมรัน ตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจหนองขาม ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อสมิธ สีดำ ไม่บรรจุเครื่องกระสุนเข้าขู่กรรโชกทรัพย์บริษัทขายรถชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ ที่ผ่านมา จนเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปอยู่ในขณะนี้  โดยทางพ.ต.อ.คมสันต์ โยธคล ผกก.สภ.หนองขาม เป็นผู้นำมาพบ โดยตำรวจได้อำพรางสวมหมวดปิดหน้าปิดตาตำรวจหญิงอย่างมิดชิด ตามสิทธิของผู้ต้องหา


จากนั้น พล.ต.ท.ปัญญา ผบช.ภ.2  เปิดเผยว่า  คดีนี้เป็นที่สนใจของสื่อและประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ให้ความสนใจ  หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมา ก็ได้ติดต่อกับส.ต.อ.อัสวา สิงหนุ อยู่ที่ สภ.ไม้รูด  จังหวัดตราด ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ถูกกล่าวหา พร้อมกับให้ทางผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.รัชพล  โรมรัน ตำรวจ สภ.หนองขาม เพื่อเข้ามอบตัว เราจะดำเนินสู้กระบวนการสอบสวนต่อไป ไม่ใช่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันจะต้องมาช่วยเหลือกัน ไม่มีแน่นอน จึงอยากเรียนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ  ซึ่งผู้ถูกกล่าวหา ก็เข้ามาโดยสมัครใจเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนในครั้งนี้ ด้านด.ต.รัชพล ผู้ก่อเหตุทุบรถเก๋งเชฟโรเลต ที่ศูนย์ขายรถ ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ครั้งแรกนำรถเข้าไปซ่อม พอไปรับรถก็ตรวจสอบพบว่าภายในรถมีน้ำเข้าไปประมาณ 2 นิ้ว จึงสอบถาม และทางบริษัทบอกว่าเนื่องมาจากว่าแอร์รั่ว ตนจึงบอกว่า อย่างนี้คงไม่ซ่อมแล้ว  มาครั้งล่าสุดนี้นำรถเข้าเคลมเกี่ยวกับคันชน และบริษัทสอบถามว่า จากการได้รับรัถไป มีความพึงพอใจเพียงใด  ตนเองยังไม่ได้รับรถ จึงเข้าไปติดต่อรถที่บริษัท ปรากฏว่าจุดที่ส่งซ่อมสีเพี้ยนไป ทางบริษัทตอบว่า "คุณจะเอาอย่างไง  จะให้ทำอย่างไร"  ตนจึงขอเงินดาวน์ หรือเอารถคันใหม่มาเปลี่ยนแล้วส่งต่อให้ จนทำให้เกิดอาการอึดอัด  อาวุธปืนที่พกไป ตนเก็บเอาไว้ในรถ  ไม่มีลูกกระสุน ในช่วงที่ภรรยามีอารมณ์โมโห โกรธ หยิบไปตอนไหนไม่แน่ใจ  ส่วนการแต่งกานชุดตำรวจไปนั้น  ตนไม่ได้เอาศักดิ์ศรีของตำรวจไปข่มเหงใคร  ตนรักในศักดิ์ศรีของตำรวจ  


"วันที่ผมไปผมไปในฐานะผู้บริโภค  ผมไปในฐานะคนธรรมดาที่เอารถไปซ่อม  ตอนแรกเราก็จะไป สคบ.เหมือนกัน" ด.ต.รัชพล อ้าง

เวลา 13.45 น.  นายญาณินพิทักษ์ บุญเทพปสันต์  ทนายความของบริษัทเชฟโรเลต   และนายคนธรส ช่วงชู  ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า ศูนย์เชฟโรเลต สาขาชลบุรี  เข้าแจ้งความต่อพ.ต.ท.ธีระศักดิ์ เจริญศรี  รองผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.รัชพล โรมรัน และภรรยาในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความเอาไว้

เวลา 14.30 น. ตำรวจได้นำตัว ส.ต.อ.อัสวา สิงหนุ  พี่ชายของร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา มาสอบถามข้อมูล และส.ต.อ.อัสวากล่าวว่า  ชื่อของน้องสาวนั้นมิใช่ชื่อนี้แต่อย่างใด ชื่อจริงๆ คือ นางมาริศา สิงหนุต อายุ 30 ปี เป็นคนจังหวัดตราด  ซึ่งอาการป่วยเล็กน้อย และชอบแต่งกายชุดตำรวจเป็นอย่างมาก เวลาไปไหนก็มักจะแต่งชุดตำรวจ

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานเพิ่มมาว่า  หลังจากการแถลงข่าวจบลงตำรวจชลบุรีก็ได้พา ด.ต.รัชพล และนางมาริศา ไปพบพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาสอบสวนกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ธีระศักดิ์  เจริญศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตั้งข้อหา ด.ต.รัชพล ไป  2 ข้อหา ได้แก่ ความผิดทางวินัย และขู่กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น  ส่วนข้อหาของนางมาริศา 3 ข้อกล่าวหา ได้แก่ แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พกพาอาวุธปืน และขู่กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น  หลังจากสอบสวนเสร็จทางพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยทางพนักงานสอบสวนกล่าวว่า ทางผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง จึงปล่อยตัวไปชั่วคราว






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์