คกก.วินัยร้ายแรงถกแจ้ง4ข้อหาสวป.ทองหล่อ

คกก.วินัยร้ายแรงถกแจ้ง4ข้อหาสวป.ทองหล่อ


คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง สวป.ทองหล่อ จับแพะ มอบตัวแทนทายาทกระทิงแดง ประชุมนัดแรกวันนี้ พิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อ พร้อมเรียกชี้แจงภายใน 3 วัน

พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณี พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นำผู้ต้องหาปลอมในคดีขับรถเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม เสียชีวิต มาดำเนินคดี กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการประชุมในนัดแรก ร่วมกับคณะกรรมการอีก 3 คน โดยการประชุมในวันนี้ เป็นการวางแนวทางการสอบสวนวินัยร้ายแรง เบื้องต้น ได้มีการตั้งข้อกล่าวตาม พ.ร.บ.ตำรวจว่าด้วยวินัยไว้จำนวน 4 อนุมาตรา ประกอบด้วย ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความสุจริต เป็นธรรม เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายร้ายแรง, ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ประมาท เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย, กระทำการ หรือละเว้นให้เกิดความเสียหายร้ายแรง และยอมให้ผู้อื่นกระทำการหาประโยชน์ จนทำให้หมดความเที่ยงธรรมเป็นเหตุให้ราชการเสียหาย


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเรียกตัว พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ที่ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 3 วัน และให้โอกาสในการชี้แจ้งข้อเท็จจริง และเมื่อคณะกรรมการทำการสอบสวนแล้วเสร็จ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดขั้นร้ายแรงตามข้อกล่าวหา มีความผิดจริง ก็จะส่งให้คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ออกจากราชการหรือไล่ออกจากราชการ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์