กองปราบจับแบงก์ปลอมมูลค่ามหาศาล

พลตำรวจตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม

กองปราบจับแบงก์ปลอมมูลค่ามหาศาลกองปราบจับแบงก์ปลอมมูลค่ามหาศาล


                  แถลงจับกุม นายไพรสิทธิ์ ไชยา อายุ 41 ปี พร้อมของกลางอุปกรณ์ผลิตธนบัตรปลอม ธนบัตร 1 พันบาทปลอม จำนวน 2,600 ฉบับ, ธนบัตร 100 ดอลล่าร์สหรัฐปลอม จำนวน 3 ล้านฉบับ โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาแก๊งเงินดำชาวไนจีเรียก่อนสอบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ต้องหามีส่วนร่วมในขบวนการ


                  ซึ่งจากการสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหารายนี้ยังมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนเรื่องการซื้อขายที่ดิน และเคยถูกจับในข้อหาปลอมธนบัตรไทยและต่างประเทศมาแล้ว จึงขอหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักบ้านเลขที่ 99/896 หมู่บ้านลานทรัพย์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนของผู้ต้องหา จากการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวและยังพบทองเหลืองดิบสำหรับทำทองคำปลอมอีกจำนวนหนึ่ง จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอายัดของกลางทั้งหมด


                  สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าของกลางทั้งหมดเป็นของบริษัทเวิลด์แบงก์1991 ซึ่งมีสาขาอยู่ในประเทศไทย และเป็นบริษัทเครือข่ายของธนาคารโลก หรือเวิลด์แบงก์ โดยธนบัตรปลอมและอุปกรณ์ทั้งหมดเป็นของกลางที่เวิลด์แบงก์ยึดมาได้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยที่เดินทางมาตรวจสอบธนบัตรของกลางดังกล่าวระบุว่าเวิลด์แบงก์ไม่มีบริษัทเครือข่ายหากจะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งจะต้องติดต่อผ่านธนาคารแห่งประเทศไทยเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาว่าผู้ต้องหาเป็นสมาชิกแก๊งเงินดำซึ่งสร้างความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศจึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์