ปัดข้อเสนอปิดสุวรรณภูมิ แจงเสียหายแค่ร้อยละ5

เรืออากาศโทณรงค์ชัย ถนัดช่างแสง รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าววันนี้


(9 ก.พ.) กรณี พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาและติดตามการแก้ไขปัญหาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ เสนอให้ปิดบริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งหมด เพื่อซ่อมแซม คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี

ว่า ข้อเสนอดังกล่าวไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง


เนื่องจากพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปัจจุบันมีปัญหาและต้องซ่อมแซม คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 5-6 ของพื้นที่รวม โดยปัจจุบันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีเนื้อที่ให้บริการทั้งหมด 3 ล้านตารางเมตร

และพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายต้องซ่อมแซม

มีเพียง 70,000-80,000 ตารางเมตร การซ่อมแซมสามารถปิดเพื่อซ่อมบำรุงบางจุด ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร ถือเป็นรื่องปกติที่ท่าอากาศยานทั่วโลกจะมีการปิดพื้นที่เพื่อซ่อมบำรุงบางจุดอย่างสม่ำเสมอ

รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวต่อกรณีหลายฝ่ายกังวลว่า


เมื่อมีการปิดซ่อมพื้นที่บางจุดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะทำให้มีคนงานก่อสร้างเข้ามาอยู่ในพื้นที่ ส่งผลผู้ปฏิบัติงานและผู้โดยสารรู้สึกไม่ได้รับความสะดวกและปลอดภัย ว่า

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมีการออกระเบียบควบคุมผู้ปฏิบัติงานและช่าง รวมถึงคนเข้าที่เข้ามาซ่อมแซมในพื้นที่อย่างชัดเจน เช่น การออกบัตร รวมถึงการใส่เครื่องแบบและกันพื้นที่ให้อยู่ในเฉพาะส่วนที่มีการปฏิบัติงานเท่านั้น

โดยไม่เข้าไปรบกวนผู้โดยสาร

เรืออากาศโทณรงค์ชัย กล่าวต่อถึงผลสรุปการตรวจสอบพื้นที่แท็กซี่เวย์


ที่มีการแตกร้าว โดยคณะกรรมการกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่มี นายต่อตระกูล ยมนาค กรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เป็นประธาน ว่า

ที่ประชุมจะมีการสรุปผลในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ และจะเปิดแถลงให้สาธารณชนรับทราบในวันที่ 12 ก.พ. เวลา 14.00 น. โดยเชิญสื่อมวลชนทุกสาขา และบรรณาธิการข่าวเข้าร่วมงานแถลงด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์