คำรณวิทย์แจงรูปถ่ายคู่ทักษิณไม่ผิดมีไว้เตือนสติตัวเอง

คำรณวิทย์แจงรูปถ่ายคู่ทักษิณไม่ผิดมีไว้เตือนสติตัวเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ชี้แจงภาพถ่ายคู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดในห้องทำงานว่า

ภาพที่นำมาติดคิดว่าไม่มีความผิดอะไร เพราะเป็นภาพของคนที่รัก ที่เคารพ และยึดเป็นแบบในการทำงาน อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นความภูมิใจของนักเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย เนื่องจากสามารถก้าวขึ้นไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากความรู้ความสามารถ การนำภาพมาติดก็เพราะเกิดจากความเคารพนับถือ

                         
“ที่ติดไว้ก็เพื่อให้เตือนตัวเองกับคำสอนต่างๆ ที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยบอกผมไว้ ทั้งเรื่องที่ต้องทำงานให้ประชาชนรัก และทำงานให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเคารพ ส่วนใครจะมองอย่างไร หรือให้ความเห็นต่างๆ ว่าไม่ถูกต้อง เรื่องนี้ผมไม่สนใจ และยืนยันว่าไม่มีเจตนาแอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ติดรูปไว้เตือนใจถึงคำสอนของพ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ย้ำ

                         
ผบช.น. กล่าวอีกว่า ส่วนป้ายคำที่ติดไว้ระหว่างรูปว่า “มีวันนี้ เพราะพี่ให้” ไม่ได้หมายความว่าได้มานั่งตำแหน่งผบช.น.

เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นวลีที่ชอบ และมาจากบทเพลงที่ร้องอยู่เป็นประจำคือเพลงพี่มีแต่ให้ แต่หากจะให้สอดคล้องก็คงเป็นเพราะคำสอนต่างๆ ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ให้มาเท่านั้น ไม่มีความหมายอื่นแอบแฝงแน่นอน

'คำรณวิทย์'แจงติดรูป'แม้ว'ในห้องทำงานมีไว้เตือนสติตัวเอง

                         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังแผ่นป้ายข้อความ"วลีเด็ด" มีวันนี้เพราะพี่ให้ " ที่ติดในห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.เป็นข่าวแพร่สะพัดออกไป ปรากฎว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ออกมาอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประเด็นเรื่องความเหมาะสม เนื่องจากพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ แต่การให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งมีสถานะเป็นนักโทษหนีคดีที่มีหมายจับอยู่ และยังให้ประดับยศบนบ่าให้ด้วยความเทิดทูนนั้นเป็นเรื่องสมควรหรือไม่ และเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมหรือควบคุมตัวพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่และมีคำถามต่างๆนาๆว่า ได้นั่งเก้าอี้ "ผบช.น." เพราะเป็นคนเก่งมีความรู้ความสามารถหรือเพราะพี่จัดให้

                         
เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชี้แจงผ่านสื่อที่โทรศัพท์ไปสอบถามหลังวลีเด็ดของตนเองตกเป็นข่าวดังไม่แพ้ลูกชายบิ๊กกระทิงแดงขับเฟอรารี่พุ่งชน ด.ต.สน.ทองหล่อ ว่า
 
" ผมรักเคารพใคร ผมก็นำภาพคนนั้นมาติดไว้มันจะเดือดร้อนอะไรกันนักหนา..ผมติดไว้เพื่อเตือนสติตัวเองเท่านั้น พร้อมยอมรับว่า ไม่เคยเนรคุณคนและถ่ายภาพกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประดับยศให้ที่ฮ่องกงจริง "ผมไม่เคยเนรคุณคน" ถ้าการเมืองเปลี่ยนขั้วขอออกทันทีไม่ต้องให้ใครมาย้ายหรอก ผมไม่ใช่สีแดงสีเหลืองผมสีกากี " พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

                         
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลวันนี้

บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาเนื่องจากไม่มีการแถลงข่าวผลการจับกุมคดีสำคัญแต่อย่างใดขณะที่พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไม่ได้อยู่ในห้องทำงานออกไปปฏิบัติราชการข้างนอกไม่มีรถประจำตำแหน่งจอดบริเวณด้านหน้าบันไดขึ้นอาคารบช.น.ขณะที่ทีมข่าวโทรทัศน์แวะเวียนเข้ามาเบาบางตาและมีการพูดถึงข่าวที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับภาพถ่ายและข้อความที่เป็นข่าวนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นคนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้สว่านเจาะและชี้จุดให้ติดด้วยตัวเองเมื่อครั้งได้รับตำแหน่ง ผบช.น.อย่างเต็มตัวหลังจากทำหน้าที่รักษาการแทนมาระยะหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์