สุขุมพันธุ์ยันปิดประตูน้ำแน่หากปล่อยน้ำมีปัญหา

สุขุมพันธุ์ยันปิดประตูน้ำแน่หากปล่อยน้ำมีปัญหา

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานค เผย ปิดประตูน้ำแน่ หากแผนระบายน้ำรัฐบาลคุมไม่ได้ ชี้ ห่วงคลองลาดพร้าวมากสุด ยัน ปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สะท้อนความห่วงใยในเรื่องการผันน้ำ วันที่ 5-7 กันยายนนี้ของรัฐบาลตามหน้าที่ แต่เข้าใจรัฐบาล ซึ่งสาเหตุที่ห่วง เนื่องจากในเดือนกันยายนเป็นช่วงที่ฝนตกหนักมากที่สุดในรอบปี และกำลังจะมีพายุเข้าไทยในสัปดาห์หน้า อีกทั้งน้ำที่ไหลมาเป็นน้ำตามธรรมชาติ ที่ไม่สามารถควบคุมได้ และคลองลาดพร้าว ในการดูแลของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยังไม่มีการขุดลอก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หากรัฐบาล

ยืนยันจะเดินหน้าต่อก็เคารพในการตัดสินใจและพร้อมร่วมมือ

โดยจะให้เจ้าหน้าที่ เข้าดูแลอยู่ทุกจุดที่มีการปล่อยน้ำ หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ จะใช้อำนาจหน้าที่ตามรัฐในการเข้าหยุดการกระทำ เช่น การปิดประตูน้ำทันที  ทั้งนี้ ยังห่วงช่วงถนนเพชรเกษม บริเวณคลองทวีวัฒนาด้วย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่คอขวด แต่ที่ห่วงที่สุดคือ คลองลาดพร้าว


"ในวันจริง ผมก็จะให้เจ้าหน้าที่ กทม. ระดมกำลังในจุดสำคัญทุกจุด ถ้าเห็นท่าไม่ดี ก็จะใช้อำนาจของผม ดำเนินการตามที่ผมเห็นชอบครับ"  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความร่วมมือโครงการดังกล่าว
 
แต่หวังว่าการเมืองอย่าเข้ามาแทรกแซง ส่วนการทดสอบสัปดาห์หน้าจะเป็นอย่างไรยังต้องติดตาม และห่วงว่าจะเกิดภัยแล้งตามมา พร้อมยืนยัน ปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพมหานคร แน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์