แท็บเล็ต ล็อตแรกถึงนราฯ แล้ว นักเรียนเฮ แต่ครูงง ใช้ไม่้เป็น

แท็บเล็ต ล็อตแรกถึงนราฯ แล้ว นักเรียนเฮ แต่ครูงง ใช้ไม่้เป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. นายอรัญ มะแซ ผอ.โรงเรียนบ้านตาเซะใต้ หมู่ 6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส
 
ได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา หรือแท็บเล็ต ที่ได้รับจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 ล๊อตแรกจำนวน 42 เครื่องที่รัฐบาลได้สนับสนุนเป็นสื่อการเรียนการสอน มอบให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งสร้างความดีอกดีใจให้กับเด็กนักเรียนที่ได้รับแท็บเล็ตเครื่องแรกมาใช้ในการประกอบการเรียนการสอน โดยขณะนี้ ยังพบว่า คณะครูส่วนใหญ่ยังไม่มีความชำนาญในการใช้งานแท็บเล็ต โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 เตรียมจัดอบรมครูผู้สอนให้มีความชำนาญในการใช้แท็บเล็ต

สำหรับการมอบแท็บเล็ตในครั้งนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 ได้รับการจัดสรรแท็บเล็ตจำนวน 2,000 เครื่อง

โดยมอบให้ทาง ผอ.โรงเรียนแต่ละแห่งที่ได้รับการจัดสรรจัดในล็อตแรก 35 โรง จากจำนวนทั้งหมด 118 โรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลแท็บเล็ต ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ได้ให้นักเรียนนำแท็บเล็ตกลับไปใช้ที่บ้าน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการเก็บรักษาและการใช้งานที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจจะทำให้แท็บเล็ตเสียหายได้

ด้าน ด.ญ.นูรมาลีซา ดรอนิง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านตาเซะใต้ เปิดเผยด้วยสีหน้าที่แสดงออกถึงความพึงพอใจว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่เปิดโอกาสให้กับนักเรียนบ้านอกมีของทันสมัยใช้ และสามารถใช้ในการประกอบการเรียนอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์