แม่วัยโจ๋คลอดลูกทิ้งอพาร์ตเมนต์-แนบจม.ฝากคนช่วยตั้งชื่อ ชงนม เช็ดสะดือ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ร.ต.ท.ชวนชัย ถนอมพิชัย รองสว.ป.สน.วังทองหลาง รับแจ้งจากแม่บ้านทำความสะอาดห้องพักเอ็กซ์ พี อพาร์ตเม้นต์ ในซอยลาดพร้าว 122 แยก 13 แขวงและเขตลาดพร้าว ว่า พบเด็กทารกแรกคลอดถูกทิ้งอยู่ในห้องพัก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา ผกก.สน.วังทองหลาง ที่ห้องพัก 107 

พบเด็กทารกแรกคลอด เพศชาย นอนร้องส่งเสียงดังอยู่บนเตียงนอน สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีขาว มีผ้าขนหนูสีขาวและสีเขียวหุ้มอยู่อีกชั้น ข้อเท้าพบสายรัดสีฟ้า ระบุว่าเด็กคลอดที่ร.พ.ลาดพร้าว และกระเป๋าผ้าสีน้ำเงิน 2 ใบมีกระป๋องนมผง ขวดนม ผ้าขนหนู ผ้าอ้อม และเครื่องใช้เด็กอ่อนอีกจำนวนมาก และเอกสารประวัติคลอดว่า คลอดวันจันทร์ที่ 20 ส.ค. 2555 เวลา 09.16 น. น้ำหนัก 3,010 กรัม ส่วนสูง 43 ซ.ม. มารดาเด็กชื่อ น.ส.เอ (นามสมมติ)

นอกจากนั้นยังพบเศษกระดาษมีข้อความเขียนระบุว่า "รบกวนนำน้องส่งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยนะคะ ตอนนี้ดิฉันยังไม่สามารถที่จะดูแลเขาได้ ขอโทษจริงๆ แต่ดิฉันไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง น้องยังหนาวอยู่ ชงนมให้น้องด้วยน้ำต้มสุก นม 1 ช้อน ต่อน้ำ 1 ออน ให้เขาชื่อ ธีรกร นะคะ เช็ดสะดือด้วยแอลกอฮอล์นะคะ อยู่ในถุง ขอโทษจริงๆ แม่รักลูกนะ" เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทารกกลับมาดูแลเบื้องต้นที่สน.วังทองหลาง ก่อนนำตัวส่งไปยังสถานแรกรับปากเกร็ด       
     
 พ.ต.อ.ญาณพงศ์เปิดเผยว่า เมื่อวานมีผู้หญิงอุ้มเด็กทารกมาขอเปิดห้องพักแบบรายวัน กระทั่งเช้าวันนี้มีเสียงเด็กร้องไห้เสียงดังนานออกมาจากห้องพักที่ผู้หญิงคนนั้นมาเช่าไว้ จึงไปเคาะห้องเพื่อสอบถาม แต่ไม่มีเสียงตอบจึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไป พบว่าเด็กถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว ตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร์พบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวชื่อ น.ส.เอ (นามสมมสติ) อายุ 20 ปี  ชาวจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จะได้ขอข้อมูลกับร.พ.ลาดพร้าวว่าน.ส.เอให้ประวัติไว้ว่าทำงานอะไร และพักอาศัยอยู่ที่ไหนในกรุงเทพฯ ไว้บ้างหรือไม่ จะได้ติดตามตัวมาสอบ ฐานมีความผิดชัดเจนข้อหาทอดทิ้งเด็กทารก ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท แต่ถ้าน.ส.เอกลับใจรีบกลับมารับลูก ก็อาจจะแค่ว่ากล่าวตักเตือน

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์