ส.สถาปนิกสยามตรวจไทเกอร์ผับอายุกว่า15ปี

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

สมาคมสถาปนิกสยาม ตรวจสอบ “ไทเกอร์ผับ” ภูเก็ต พบมีอายุกว่า 15 ปี ต้องทุบทิ้งบางส่วน หลังถูกเพลิงไหม้

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต ประดับสุข ประธานกรรมาธิการความปลอดภัยในงานสถาปัตยกรรม สมาคมสถาปนิกสยามแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวสวัตติ์ กฤษศิริธีรภาคย์ อุปนายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคารและบริหารความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา จ.ภูเก็ต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคป่าตอง เข้าตรวจสอบ ไทเกอร์ผับแอนด์ดิสโก้เธค ซ.บางลา ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ โดยใช้เวลากว่า 45 นาที

โดย พ.ต.ท.บัณฑิต กล่าวว่า อาคารดังกล่าวแห่งนี้ มีการก่อสร้างมาแล้วราว 15 ปี โดยมีมาตรฐานหรือไม่นั้น อาคารดังกล่าวมีส่วนประกอบ เช่น ทางหนีไฟเพียงพอ ทั้งจำนวนและความกว้าง มีถังดับเพลิง มีป้ายบอกทางออก แต่วัสดุตบแต่งต่างๆ นั้น เนื่องจากในช่วงการก่อสร้างยังไม่มีกฎหมายบังคับใช้ในเรื่องของวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง หรือที่รู้จักกันทั่วๆ ไปว่า ”โฟม” หรือ พีบีเอส ซึ่งมีคุณสมบัติติดไฟที่ดี เหมือนกับที่ใช้ในซานติก้าผับ กรุงเทพฯ โดยสถานที่แห่งนี้มีการใช้วัสดุดังกล่าวคิดเป็นราวๆ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่จะใช้ไซโลซีเมนต์ตบแต่งหรือใช้ลวดกรงไก่ และตาข่ายมาปั้นหรือตัดเป็นรูปทรงต่างๆ ที่ต้องการ และใช้ซีเมนต์เคลือบอีกชั้น

อย่างไรก็ตาม สถานบันเทิงแห่งนี้จะต้องมีการทุบทิ้งบางส่วน โดยเฉพาะบริเวณชั้น 2 เนื่องจากพบว่ามีโครงเหล็กต่างๆ ถูกความร้อนเผาไหม้จนหักหรือโค้งงอ ไม่สามารถใช้การได้อีกแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์