ฮือฮา!! “รมว.ไอซีที” รับแท็บเล็ตป.1เข้าเว็บโป๊ได้เพราะเชื่อมเน็ตได้

ฮือฮา!! “รมว.ไอซีที” รับแท็บเล็ตป.1เข้าเว็บโป๊ได้เพราะเชื่อมเน็ตได้

วานนี้ (19 ส.ค.) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีผู้นำแท็บเล็ตป.1 ตามโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) ที่กระทรวงไอซีทีร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อแจกให้กับนักเรียนชั้นป.1 ทั่วประเทศ กว่า 8 แสนคน ไปทดสอบว่าสามารถเข้าดูเว็บไซต์ลามกอนาจาร(เว็บโป๊) ว่า เป็นการทดสอบคุณสมบัติของเครื่องแท็บเล็ตโดยนำความสามารถของแท็บเล็ตไปใช้ในทางที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมแบบเฉพาะตัว
 

“แท็บเล็ตป.1 ที่แจกให้กับนักเรียนป.1ทั่วประเทศ เน้นใช้งานแบบออฟไลน์ หรือการเข้าใช้งานเนื้อหาที่มีบรรจุไว้ในเครื่องแท็บเล็ตแบบไม่ต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก ซึ่งตามนโยบายถ้าบ้านของนักเรียนมีการติดตั้งอินเทอร์เน็ตและสามารถเข้าใช้งานด้วยการเชื่อมต่อแบบไว-ไฟ ได้ คุณครูจะอนุญาตให้เด็กนำเครื่องแท็บเล็ตกลับบ้านได้ และมั่นใจว่าไม่มีพ่อแม่คนไหนจะสอนลูกเข้าใช้งานเว็บลามกอนาจาร หรือนั่งดูลูกเข้าเว็บไม่เหมาะสมโดยไม่ตักเตือน”


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวย้ำว่า ตามคุณสมบัติของตัวเครื่องแท็บเล็ตป.1 มีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อยู่แล้ว

ซึ่งสามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างแน่นนอน โดยการเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตจากที่บ้านพ่อแม่และผู้ปกครองต่างเลือกใช้บริการจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่หลากหลายบริษัท และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตต่างก็มีมาตรการป้องกันเว็บไซต์ลามกอนาจารหรือเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ดังนั้นการนำแท็บเล็ตป.1ไปใช้ที่บ้านพ่อแม่ต้องคอยดูแลเด็กๆ
 

ทั้งนี้ แท็บเล็ตป.1 จำนวน 4 แสนเครื่องในล็อตแรกคาดว่าจะแจกครบภายในสิ้นเดือนนี้ ส่วนอีก 4 แสนกว่าเครื่องในล๊อตที่สองคาดว่าจะแจกครบภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์