เดือด! ตัดต่อภาพ พ่อขุนเม็งราย แถมยังเปลี่ยนพระนาม เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการ

เดือด! ตัดต่อภาพ พ่อขุนเม็งราย แถมยังเปลี่ยนพระนาม เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการ


เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวมติชน ประจำจังหวัดเชียงราย รายงานว่านักท่องโลกอินเตอร์เน็ทในจังหวัดเชียงราย

 
ต้องตกใจและเขียนประนาม เมื่อมีการโพสต์รูปองค์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างจังหวัดเชียงราย มากว่า 750 ปี และองค์พ่อขุนเม็งรายมหาราชยังเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดเชียงรายและต่างจังหวัดอย่างมาก ซึ่งรูปดังกล่าวได้นำภาพมาทำการตัดแต่งภาพและใส่รูปมือไลก์ ลงไปบริเวณพระหัตต์ข้างซ้าย ซึ่งเป็นข้างที่ถือมีดดาบ ซึ่งชาวโลกไซเบอร์เชียงรายต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบที่มาของการกระทำดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชาวเชียงรายหลายคนที่ได้เข้าไปดูรูปในเฟซบุ๊กและได้แชร์ข้อความเพื่อร่วมประณามการกระทำนี้ ซึ่งถือว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนพระนามของพระองค์ เป็นพ่อขุนเม็งไลก์มหาราช ยิ่งไม่สมควรอย่างยิ่ง ซึ่งทีมข่าวได้พยามสืบค้นที่มาพบว่า ที่มาคือเฟซบุ๊กดังกล่าว ที่ใช้ชื่อว่า "ไลค์ดะแห่งประเทศไทย" ในหน้าดังกล่าวยังมีรูปบุคคลจำนวนมากที่มีชื่อ-นามสกุลไปพ้องเสียงคำว่า "ไลก์" จะถูกตัดแต่งรูปมือไลก์ รวมถึงมีรูปวาดพระพุทธเจ้าและองค์ดาไลลามะ และดารานักแสดง นักกีฬา ฯลฯ รวมอยู่ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์