ผู้โดยสารโวยโอเรียนไทยยกเลิกเที่ยวบิน

ผู้โดยสารโวยโอเรียนไทยยกเลิกเที่ยวบิน

วันนี้ ( 16 ส.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่อาคารผู้โดยสารขาออก สนามบินดอนเมือง

หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าสายการบินโอเรียนไทยได้ยกเลิกเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศ เที่ยวบินที่ OX8233 จากกรุงเทพ(ดอนเมือง)-หาดใหญ่ อย่างกะทันหัน ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมากกว่า 80 คน
 

นายมนัส วิริยะพงษ์สุกิจ อายุ 63 ปี ผู้โดยสารเปิดเผยว่า

ตนเองพร้อมญาติพี่น้อง ได้จองตั๋วเครื่องบินของสายการบินโอเรียนไทย เที่ยวบินที่ OX8233 จากกรุงเทพ(ดอนเมือง)-หาดใหญ่ ออกเดินทางจากกรุงเทพ เวลา 18.35 น.ผ่านทางอินเตอร์เน็ต เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว จำนวน 8 ที่นั่ง ในราคาที่นั่งละ 1,550 บาท หลังจากนั้นเมื่อประมาณวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมาทางสายการบินได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ว่าขอเปลี่ยนเวลาบินจากเดิมเวลา 18.35 น.เป็นเวลา 19.25 น. ซึ่งตนเองก็ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.17 น.ของวันนี้(16 ส.ค.) ทางสายการบินได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถืออีกครั้งว่าขอเปลี่ยนเวลาบินจาก 19.25 น.เป็นเวลา 22.20 น.
 

นายมนัส เปิดเผยอีกว่า หลังจากตนเองเดินทางมาถึงยังสนามบินดอนเมือง ตนเองพร้อมญาติได้เข้าเช็คอินที่เคาน์เตอร์

ซึ่งทางพนักงานได้แจ้งให้ตนเองทราบว่าทางสายการบินขอเลื่อนเวลาจาก 22.20 น.เป็นเวลา 23.30 น. และเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ตนพร้อมด้วยญาติ และผู้โดยสารคนอื่น ได้เตรียมตัวเดินทางโดยเข้าโหลดสิ่งของและสัมภาระไปยังเครื่องบิน และไปรอยังด้านในประตู(Gate) 33 หลังจากนั่งรอได้สักพัก ทางเจ้าหน้าที่ของทางท่าอากาศยานดอนเมืองได้มาแจ้งว่า ไม่มีการเดินทางแล้ว ยกเลิกการเดินทาง ตนพร้อมญาติจึงออกมารอที่หน้าเคาน์เตอร์ดังเดิม และเมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ได้รับคำตอบเพียงว่า เครื่องบินมีปัญหา ขอเลื่อนการเดินทางไปเป็นเวลา 06.00 น.ของวันพรุ่งนี้แทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีเจ้าหน้าที่ของสายการบินโอเรียนไทย ออกมาให้ความกระจ่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มีเพียงพนักงานต้อนรับที่บอกได้เพียงว่า เครื่องเสีย ยกเลิกเที่ยวบิน เลื่อนไฟล์ทเดินทางเป็นพรุ่งนี้ 06.00 น. และให้ผู้โดยสารเดินทางไปพักผ่อนยังห้องพักของทางโรงแรมรามาการ์เด้นท์ ที่ทางสายการบินจัดเตรียมไว้ให้ ส่วนท่านใดที่จะยกเลิกเที่ยวบินหรือขอเงินคืน ให้เก็บเอกสารไว้แล้วติดต่อของรับคืนได้ที่เคาร์เตอร์ของสายการบินในเวลาทำการ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารหลายคนอารมณ์เสีย บ่นและด่าทอ อยู่ตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์