ราชทัณฑ์ปล่อยตัว30,000นักโทษทั่วประเทศแล้ว

ภาพจาก springnewsภาพจาก springnews


วันที่ 16 ส.ค. 55  เมื่อเวลา 09.30 น. นายปรีชา ธนานันท์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน ในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 และเนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ 28 กรกฏาคม 2555 สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร บริเวณสนามหญ้าเรือนจำกลางคลองเปรม 

ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ให้ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์คดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย พิการ หรือทุพพลภาพ และผู้ที่มีอายุไม่เกิน 20 ปี รวมถึงคนชรา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้กลับตนเป็นพลเมืองที่ดี

ซึ่งเป็นผู้ต้องโทษราชทัณฑ์จากเรือนจำทัณฑสถาน ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 15 แห่ง ที่ได้รับการปล่อยตัว จำนวน 1,600 ราย มีผู้ต้องโทษราชทัณฑ์ ประเภทคนป่วย คนชรา และยังมีการปล่อยผู้ต้องโทษราชทัณฑ์อีก 30,000 ราย พร้อมกันทั่วประเทศในวันนี้

ทั้งนี้ผู้ต้องโทษราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำทัณฑสถานทั่วประเทศ ทางกรมราชทัณฑ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชนและองค์กรต่างๆได้มีการจัดเตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องโทษราชทัณฑ์ โดยให้การศึกษาอบรมพัฒนาจิตใจ และการฝึกทักษะทางอาชีพ การแนะแนวทางประกอบอาชีพ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษสามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข มีอาชีพสุจริต ไม่เป็นภาระและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม


ขอบคุณ : springnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์