ประกาศแล้วผลสอบนายสิบตร.-พงศพัศ ร่วมยินดีผู้ที่สอบได้อันดับ 1-3

ประกาศแล้วผลสอบนายสิบตร.-พงศพัศ ร่วมยินดีผู้ที่สอบได้อันดับ 1-3

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่กองบัญชาการการศึกษา (บช.ศ.)
 
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ในฐานะประธานการจัดสอบข้อเขียนบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นประทวนปี 2555 พร้อมด้วย พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร. ร่วมแถลงผลสอบข้อเขียนบรรจุแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นประทวนปี 2555 และแสดงความยินดีกับผู้ที่สอบได้ในอันดับ 1-3 ในแต่ละสายงาน

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า การสอบบรรจุในรอบข้อเขียนเสร็จสิ้นลงด้วยความเรียบร้อย

โดย บช.ศ.เป็นผู้ตรวจข้อสอบข้อเขียน ที่มีผู้เข้าสอบ 278,063 คน ซึ่งการตรวจข้อสอบเสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเครื่องจะตรวจข้อสอบและจัดอันดับผลการสอบ ในสายอำนวยการและสนับสนุน ซึ่งเปิดรับ 500 อัตรา โดยมีผู้เข้าสอบ 138,645 คน ผู้ที่ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 คือ นายพัชรพล ใจซื่อ อันดับ 2 นายอัลซาฮารี ยูหนุ๊ อันดับ 3 น.ส.สุรีย์รัตน์ โปจีน 

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า ส่วนสายป้องกันและปราบปราม (นสต.) เปิดรับ 9,500 อัตรา

โดยมีผู้เข้าสอบ 12,297 คน ผู้ได้คะแนนอันดับ 1 คือนายวิสิษฐ์ อ่อนตา อันดับ 2 นายราชันย์ จันทับ อันดับ 3 นายพิษณุกรณ์ พิมพ์อักษร โดยผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนจะต้องยื่นหลักฐาน เพื่อเข้าสอบในขั้นตอนต่อไป ส่วนผู้สอบข้อเขียนผ่านสายป้องกันและปราบปราม (นสต.) ต้องทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านการตรวจร่างกาย และผ่านการสอบสัมภาษณ์ ก่อนรับการบรรจุเข้าเป็นนายสิบตำรวจ ซึ่งจะได้รับเงินเดือน บวกค่าครองชีพ รวมเป็นเงิน 8,610 บาท รวมทั้งการสอบครั้งนี้ยังพบผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรีเข้ามาสอบถึงร้อยละ 60 

 พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า สำหรับการตรวจสอบทุจริตครั้งที่ผ่านมาแบ่งเป็น 2 ส่วน

ส่วนแรกคือ ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด และส่วนที่สอง จเรตำรวจแห่งชาติจะตรวจสอบกระบวนการภายใน เช่น กระบวนการออกข้อสอบ ขนส่งข้อสอบและควบคุมห้องสอบ เบื้องต้นจเรตำรวจแห่งชาติสรุปมาแล้วว่าไม่ถึงกับบกพร่องเท่าที่ควร และได้นำมาปรับปรุงเเล้วในการสอบครั้งที่ 2 

 ทั้งนี้ ผู้เข้าสอบทุกรายสามารถตรวจสอบคะแนนได้ทางเว็บไซต์ www.policeadmission.com ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันที่ 15 ส.ค.2555 เป็นต้นไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์