สุขุมพันธุ์มุ่งปั้นนักกีฬา เตรียมตั้งโรงเรียนสอน

สุขุมพันธุ์มุ่งปั้นนักกีฬา เตรียมตั้งโรงเรียนสอน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และคณะผู้บริหาร

ให้การต้อนรับคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติและผู้ฝึกสอน ในโอกาสที่ กทม.และสมาคมฯ ร่วมมือและสนับสนุนการแข่งขันมาโดยตลอด โดยมีนักกีฬาเยาวชน กทม. ร่วมต้อนรับ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทม. ร่วมมือกับสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมาโดยตลอด

อย่างเช่นการที่สมาคมฯ ได้ใช้สนามกีฬาเวสน์ 1 ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ของ กทม. ซึ่งเป็นสนามวอลเลย์บอลที่ได้มาตรฐานแห่งเดียวของประเทศไทยในการฝึกซ้อม และใช้เป็นสนามเพื่อทำการแข่งขันในแมตช์ต่าง ๆ รวมถึง กทม.ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนการแข่งขันในระดับนานาชาติในหลายครั้ง ทั้งนี้จะมีการร่วมมือกันต่อไปในอนาคต เนื่องจากในอนาคต กทม.จะเปิดโรงเรียนกีฬาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างและวางหลักสูตร เพื่อให้เป็นโรงเรียนกีฬาที่สมบูรณ์แบบในสังกัด กทม. คือเป็นโรงเรียนที่สอนวิชาสามัญแบบหลักสูตรปกติและเรียนหลักสูตรกีฬาชนิดต่าง ๆ จากปัจจุบันที่โรงเรียนกีฬา กทม.ยังทำการสอนแต่หลักสูตรกีฬาเท่านั้น ส่วนวิชาสามัญยังต้องส่งนักเรียนไปเรียนโรงเรียนอื่น ซึ่งถือว่ายังไม่สมบูรณ์แบบ แต่โรงเรียนกีฬาแห่งนี้จะทำให้นักเรียนลดปัญหาดังกล่าวได้ 

เบื้องต้นอาจจะมีการสร้างเป็นโรงเรียนประจำเพื่อความสะดวกในการเรียนการสอน คาดว่าในอีก 2 ปี การก่อสร้างน่าจะเสร็จเรียบร้อย

และเมื่อเปิดสอนแล้ว กทม.จะขอความร่วมมือกับทางสมาคมวอลเลย์บอลฯ ร่วมมือกันจัดทำหลักสูตรการสอน และส่งนักกีฬาหรือผู้ฝึกสอนมาทำการสอนเทคนิคทางด้านวอลเลย์บอลด้วย ซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย  คือ นักเรียน กทม. จะมีนักกีฬามืออาชีพมาสอนเทคนิคต่าง ๆ ส่วนสมาคมฯ ก็สามารถคัดเลือกนักกีฬาจากโรงเรียนของ กทม.เพื่อพัฒนาให้เป็นนักกีฬาเลือดใหม่ในอนาคตได้ ถือเป็นการสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์