แม่มะลิร่ำไห้สงสาร แก้ว ต้องตระเวนชกมวยหาเงินเรียนตั้งแต่เล็ก

แม่มะลิร่ำไห้สงสาร แก้ว ต้องตระเวนชกมวยหาเงินเรียนตั้งแต่เล็ก


แม่มะลิร่ำไห้สงสาร "แก้ว" ต้องตระเวนชกมวยหาเงินเรียนตั้งแต่เล็ก

วันที่ 12 ส.ค. ที่บ้านมอสูง หมู่ที่ 1 ต.สักทอง อ.คลองลานพัฒนา จ.กำแพงเพชร บ้านเกิดของแก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เช้ามีประชาชนเดินทางมาแสดงความยินดีกับนางมะลิและนายคำ พงษ์ประยูร มารดาและบิดาของแก้ว  พร้อมกับจับกลุ่มวิจารณ์ผลการแข่งขันที่ไม่น่าเชื่อว่าแก้วจะแพ้ซู ชิ หมิง นักชกจีน  ขณะที่แม่มะลิขนพระคู่เมืองกำแพงเพชรซุ้มกอพิมพ์ใหญ่แจกสื่อมวลชนพร้อมหลั่งน้ำตาแจงสงสารลูกชายต่อยมวยหาเงินเรียนหนังสือ
นางมะลิ กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่ลูกชายคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์มาครองได้สมกับระยะเวลาที่รอมาถึง 10 ปี แก้ว ลูกทำได้ ลูกเก่งที่สุดในโลก ดีใจมาก สงสารลูกมาก ตั้งแต่เล็กจนเรียนจบมหาวิทยาลัย ต้องเร่ร่อนไปอยู่ตามค่ายมวยในสถานที่ต่างๆ  เพราะที่บ้านยากจน พ่อต้องรับจ้าง ทำนา แม่เก็บผักหญ้า มีลูก 6 คน แก้วคนเล็ก ไม่มีเงินส่งเรียนต้องใช้ชีวิตลำบาก สงสารแก้วมากจากบ้านตั้งแต่เล็ก แต่แก้วเก่งอดทนต่อสู้จนประสบความสำเร็จ
ทางด้านนายคำ  กล่าวว่า ไม่เชื่อคำตัดสินของกรรมการ เพราะในยกที่ 3 เราสามารถต่อยคู่ต่อสู้ได้หลายหมัดแต่คะแนนไม่ได้ แต่อย่างไรก็ดีต้องขอขอบคุณแฟนมวยและพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ร่วมเชียร์แก้ว ขอบคุณด้วยใจจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์