นายกฯตรวจกำแพงกั้นน้ำนวนครมั่นใจไม่ท่วม-เร่งระบายน้ำ

นายกฯตรวจกำแพงกั้นน้ำนวนครมั่นใจไม่ท่วม-เร่งระบายน้ำ


        นายกรัฐมนตรี ชมการทดสอบคันป้องกันน้ำถาวรของบริษัท นวนคร ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 6,000 ไร่ คาดแล้วเสร็จ สิงหาคมนี้ เผย รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รับมือฤดูฝนปีนี้ มั่นใจ ปีนี้รับมือน้ำท่วมได้

         น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเยี่ยมชมการทดสอบประสิทธิภาพกำแพงป้องกันน้ำถาวร ของบริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมี พล.อ.อัครเดช ศศิประภา ประธานกรรมการบริษัท นวนคร แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมให้การต้อนรับ สำหรับโครงการก่อสร้างกำแพงป้องกันน้ำถาวรเพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยรอบพื้นที่เขตอุตสาหกรรม ครอบคลุมพื้นที่กว่า 6,485 ไร่ ความยาว 20.6 กิโลเมตร ที่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 5.5 เมตร ซึ่งจะสามารถป้องกันน้ำซึมลอดผ่านและน้ำท่วมจากผิวดิน ขณะโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการคืบหน้าไปแล้ว 92% โดยจะสร้างแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้

           นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการเตรียมรับมือกับปริมาณน้ำช่วงฤดูฝนที่เข้ามา โดยได้ดำเนินการทำฝายถาวรบริเวณต้นน้ำ ขณะที่มีแผนการระบายน้ำในพื้นที่กลางน้ำ ส่วนพื้นที่ปลายน้ำเป็นพื้นที่สำคัญ โดยเฉพาะเขตนิคมอุตสาหกรรม ต้องมีการเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด อีกทั้ง มีการสร้างถนนเป็นชั้นในจุดต่างๆ และมีการเสริมแนวคันกั้นน้ำตามแนวพระราชดำริให้แข็งแรง พร้อมทั้งประสานเชื่อมข้อมูลการทำงานอย่างบูรณาการ กับ 17 หน่วยงานด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์