ตีโต้ นักกีฬากระโดดไกล เฟซบุ๊กขอโทษโค้ชเช-เป็นเอก

ตีโต้ นักกีฬากระโดดไกล เฟซบุ๊กขอโทษโค้ชเช-เป็นเอก

จากกรณีเมื่อ  8 ส.ค.ที่ผ่านมา “โค้ชเช” เช ยองซอก โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย

เผยว่าตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้นอน เพราะเมื่อคืนมีนักกรีฑาไทย “ตีโต้”ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา ซึ่งห้องอยู่ติดกัน และแข่งกระโดดไกลเสร็จแล้ว คุยโทรศัพท์ทั้งคืนโดยเปิดโฟนให้เสียงออกมา ได้ยินมาถึงห้องของตนที่นอนห้องเดียวกับ “เจ้าไอ”เป็นเอก การะเกตุ ซึ่งจะลงแข่งขันโอลิมปิก 2012 วันนี้ จนตนทนไม่ไหวต้องเดินไปขอร้องให้ลดเสียงลง แต่เขาก็ไม่ยอม แถมยังคุยเสียงดังกว่าเดิม ทำให้ตนนอนไม่หลับทั้งคืน


 โค้ชเช กล่าวด้วยอารมณ์ไม่พอใจว่า การกระทำแบบนี้ถ้าเป็นนักกีฬาเทควันโดโดนตนทำโทษแน่นอน

เพราะไม่เพียงนอนดึก แต่ยังไม่เคารพผู้ใหญ่ ถือว่าผิดวินัยการเป็นนักกีฬาที่ดี ไม่ทราบว่าเมื่อคืนเป็นเอกนอนหลับหรือไม่ แต่บอกได้เลยว่านักเทควันโดทีมชาติไทยทุกคน ต้องมีระเบียบวินัย ถ้าอยากจะคว้าความสำเร็จ วินัยถือเป็นสิ่งสำคัญ ดูจากนักกีฬาต่างชาติที่คว้ารางวัลระดับโลก ทุกคนมีวินัยในการฝึกซ้อมสูงมาก ทั้ง จีน เกาหลี หรือญี่ปุ่น มีรูปร่างพอๆ กับนักกีฬาไทย แต่ต่างกันตรงมีวินัยสูงมาก ถ้าจะทำเพื่อประเทศชาติต้องเสียสละ

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของตีโต้ Supanara Sukhasvasti Na Ayudhaya ได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษโค้ชเช และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่รวบกวนการพักผ่อนก่อนลงแข่งดังนี้

"มีคำขอโทษของตีโต้ ถึงโค้ชเช เป็นเอก และสมาคมเทควันโด อย่างลูกผู้ชาย หัวใจนักกีฬา....

โต้ขอระบายหน่อยนะครับ โต้เครียดมาก กับข่าวที่ออกมาว่า โต้ รบกวนการพักผ่อนของ โค้ชเช กับ เป็นเอก ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้มีเจตนาจริงๆครับ

เมื่อคืนผมเริ่มคุย skype กับแม่ เวลา 00.21 [เวลาไทย 6.21 ]ตามปกติแต่ผมไม่ได้ใส่หูฟัง ทำให้เสียงดัง ซึ่งโต้ ไม่รู้จริงๆครับว่ามันจะดังไปถึ​งห้องข้างๆ ซึ่งโค้ชเช ห้องห่างกันไม่มาก และเมื่อโค้ชเช มาเคาะห้องโต้ เวลาประมาณตี 1.27 [นับเวลาไทยก็7.27] ซึ่งโค้ช บอกให้โต้ เบาเสียงหน่อย ซึ่งโต้ บอกโอเคครับและ ปิดคอมพ์นอนทันที ครับ
 
วันรุ่งขึ้น ข่าวออกมา ทำให้โต้ ตกใจ งง และเสียใจมากๆๆๆๆ ที่รู้ว่าโค้ชเช และ เป็นเอก นอนไม่หลับทั้งคืนแต่ผมก็ได้ปิด​คอมพ์เวลาตี1.20 และก็หลับเลยนะครับ และรู้สึกไม่ดีเพราะวันนี้เป็นวันแข่งด้วย ยิ่งเสียใจหนักเข้าไปอีกผมเสียใ​จมากๆครับ

และอยากจะกราบขอโทษโค้ชเช รวมถึง เป็นเอก และทีมเทควันโด ด้วยครับ ผมไม่ได้มีเจตนาใดที่จะทำให้ใคร​ต้องแพ้ เพราะผมก็เป็นนักกีฬาคนหนึ่งเหมือนกัน ผมรู้ดีว่าทุกคนหรือแม้แต่ตัวผม​เอง เหนื่อยขนาดไหน กว่าจะมาถึงวันนี้ ไม่มีนักกีฬาคนไหนซ้อมมาแข่งเพื่อแพ้ ผมนักกีฬาไทยนะครับ ใครจะอยากให้เพื่อนนักกีฬาไทยที่มาด้วยกันแพ้ล่ะครับ ผมมีสปีริตนักกีฬาพออยู่แล้วครั​บผิดเราก็ยอมรับ อะไรไม่ถูกก็แก้ไขไม่ใช่แก้ตัวค​รับ และจะได้เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับ​ผมครับ ที่ผมควรจะระวังให้มากกว่านี้ ผมยอมรับว่าผมผิดและขอโทษทุกๆ คนในทีม เทควันโด จริงๆ ครั

แต่ในข่าวที่ออกมาว่า  โต้เถียงแล​ะพูดจาไม่สุภาพกับโค้ชเชไปนั้น โต้ไม่ได้ทำ100%เลยครับ เพราะโต้ก็เป็นนักกีฬา ย่อมรู้ว่า การพักผ่อนสำคัญมากขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นโค้ชหรือ นักกีฬา และอีกอย่างคือผมก็เป็นคนมีพ่อ แม่ และโค้ชคอยอบรมสั่งสอน ผมโดนแม่ตำหนิ หลังจากคุยกับโค้ชเช ณ เวลานั้นเลย และบอกให้ผมเลิก skype แล้วปิดคอมนอนซะ ผมก็นอนเลยทำไมต้องไปด่าโค้ชเช ล่ะครับ ผมอาจจะทำให้โค้ชเชพักผ่อนไม่พ​อทำให้คำแนะนำนักกีฬาได้ไม่เต็ม​ที่ หรือมีผลกับการแข่งขันของ เป็นเอก

สุดท้ายนี้ผม...ตีโต้ ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกรีฑาทีมชาติไทย ขอกราบขอโทษ โค้ชเช เป็นเอก ทุกคนในทีมเทควันโดที่มชาติไทย และแฟนกีฬาชาวไทยครับ หวังว่าคงจะเข้าใจผมนะครับ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์