บรรจุทายาทตำรวจเสียชีวิตเป็นตำรวจแล้ว 101 ราย รวมถึง ลูกชายดาบยิ้ม

บรรจุทายาทตำรวจเสียชีวิตเป็นตำรวจแล้ว 101 ราย รวมถึง ลูกชายดาบยิ้ม

วานนี้ ( 1 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช.แถลงข่าวประจำสัปดาห์ว่า
 
ขณะนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้ความสำคัญเรื่องการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาหลักฐานต่างๆ รวมถึงประสานงานควบคู่ไปกับ กอ.รมน.ภาค4 และกองทัพภาคที่ 4 รวมถึงกระทรวงมหาดไทยอย่างใกล้ชิด 


พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ทางตำรวจจะเน้นแผนการปฏิบัติอย่างเข้มงวด
 
โดยเฉพาะการเพิ่มมาตรการตรวจค้นรถต้องสงสัย และติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัย หรือที่ถูกออกหมายจับไว้ก่อนหน้านี้ อย่างในกรณีที่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อภายหลังคือ นายกามัน ชัยชนะ , นายยะรอน มารอหายา , นายระหะ มะดุลรา และผู้ร่วมก่อเหตุอีก 7 – 8 ราย ซึ่งจะต้องมีการติดตามตัวมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง


ส่วนเหตุการณ์รุนแรงเมื่อวันที่ 25 ก.ค.จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเสียชีวิตทั้งหมด 5 นาย
 
บริเวณริมถนนสายบ้านอูเป๊าะ - บ้านปากาสาแม หมู่ 7 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ทาง สตช.จะบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 1,682,000 บาท โดยนายตำรวจที่บาดเจ็บอีก 1 นาย ได้มอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว 105,000 บาท นอกจากนี้ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ทั้ง 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่บริเวณ อ.เมือง จ.ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา


โฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า  ตร.  ได้อนุมัติหลักการให้ดำเนินการบรรจุแต่งตั้งทายาทของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต

เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จำนวนทั้งสิ้น 101 ราย แบ่งออกเป็น ผู้มีวุฒิระดับปริญญา จำนวน 81 ราย  โดยบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจเสร็จสิ้นแล้ว 46 ราย  ผู้มีวุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี 20 ราย บรรจุเสร็จสิ้นแล้ว 9 ราย   ซึ่งจำนวนนี้มีนายกิตติศักดิ์ รอดวิมุต ผู้มีคุณวุฒิวิทยาศาสตร์บัณฑิต (วิทยาศาสตร์สายตา) ทายาทของ ด.ต.สุวิชัย รอดวิมุต หรือดาบยิ้ม ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ได้รับการพิจารณาบรรจุเข้ารับราชการตำรวจในสังกัด รพ.ตร.ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์