ศิษย์หลวงพ่อคูณเฮ! หมอยันกลับวัดได้สัปดาห์หน้า

ศิษย์หลวงพ่อคูณเฮ! หมอยันกลับวัดได้สัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา


ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (30 กรกฎาคม) นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา
 
และแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ นำทีมคณะแพทย์ เข้าตรวจอาการของหลวงพ่อคูณ เพื่อประเมินอาการหลังหยุดฉีดยาฆ่าเชื้อมาได้ 10 วัน และยังคงอาหารเหลวครบ 5 หมู่ทางสายยางผ่านช่องท้อง และยังคงทำการพ่นยาขยายหลอดลม และให้ยาละลายเสมหะต่อไป พร้อมกับให้หลวงพ่อคูณทำกายภาพบำบัดด้วยการปั่นจักรยานไฟฟ้าและใช้เครื่องเขย่าปอด หลวงพ่อคูณมีสีหน้าสดชื่นขึ้น  

นพ.พินิศจัยกล่าวว่า อาการวันนี้ดีขึ้น ดูหลวงพ่อสดชื่นขึ้น อาการดูดีขึ้นมาก ตนคิดว่าหลวงพ่อคูณดีขึ้น 80-90% แล้ว ไข้ไม่มี

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสติดเชื้อเข้าไปใหม่ได้ เพราะหลวงพ่อมีพยาธิสภาพในปอดหลงเหลืออยู่จากเรื่องถุงลมโป่งพอง วัณโรคปอดที่หายแล้ว แต่ยังมีลักษณะเนื้อปอดบางส่วนที่แฟบหรือว่าเป็นโพรง ซึ่งพวกนี้ง่ายต่อการติดเชื้อมาก และเวลาติดเชื้อจะรุนแรงกว่าปกติ ประกอบกับหลวงพ่อช่วงนี้เพิ่งติดเชื้อหนักๆ ภูมิต้านทานท่านลดลงเยอะ เราคิดว่าถ้าหลวงพ่อดีอย่างต่อเนื่องอย่างนี้อาจจะเป็นสัปดาห์หน้าหลวงพ่อคูณจะได้กลับวัดบ้านไร่ แต่เราคงต้องปรึกษากับคณะแพทย์ด้วยกันและลูกศิษย์อีกทีหนึ่ง ทั้งนี้ อย่างช้าจะเป็นวันไหนนั้นคงยังบอกตอนนี้ไม่ได้ต้องขอร่วมกันประเมินก่อน ตอนนี้ห่วงเรื่องภาวะแทรกซ้อนเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องของไข้ถ้าติดเชื้อแล้วก็จะกลับมาใหม่ได้ และภาวะแทรกซ้อนระบบอื่นๆ ที่ท่านมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ส่วนการกลับวัดบ้านไร่ประมาณช่วงวันพุธที่ 8 หรือวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม ในสัปดาห์หน้านั้น 


"เราคิดว่าท่านดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างนี้มีโอกาสจะเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะให้หลวงพ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ได้" นพ.พินิศจัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์