เทียนล้อการเมืองโคราชเปลี่ยนแล้ว “ยิ่งลักษณ์-อภิสิทธิ์”

ขอบคุณภาพจาก "ครอบครัวข่าว 3"ขอบคุณภาพจาก "ครอบครัวข่าว 3"

นครราชสีมา 30 ก.ค.-ช่างแกะเทียนโคราชแยกรูปเทียนหล่อชุดเรือ “ไททานิก”

สองบุคคลทางการเมือง “อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์” ออกแล้ว และนำไปแสดงให้นักท่องเที่ยวชมที่ลานย่าโม ขณะที่หัวหน้าช่างเทียนยันไม่มีนัยแฝง แค่ต้องการสื่อถึงความปรองดองกันได้

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตามคุ้มวัดใน จ.นครราชสีมา

ยังคงขะมักเขม้นเร่งแกะสลักต้นเทียนให้ทันส่งเข้าประกวดในงานประเพณีแห่เทียน “เสริมบุญ...สร้างบารมี แห่เทียนโคราช 2555” วันที่ 2-4 ส.ค.นี้ ที่สวนเมืองทอง สวนสุรนารี สวนอนุสรณ์สถานฯ และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยปีนี้คุ้มวัดในเขตตัวเมืองนครราชสีมาไม่ได้ส่งต้นเทียนเข้าประกวดเหมือนทุกปี เช่น วัดหนองบัวรอง และวัดโพธิ์ เนื่องจากวัดไม่มีงบประมาณจัดทำต้นเทียน

ส่วนเทียนล้อการเมืองที่ถูกติติงอย่างมากว่าไม่เหมาะสมนั้น เป็นรูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ยืนด้านหลังเกาะเอวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในชุดภาพยนตร์ "ไททานิก" ล่าสุดช่างเทียนวัดหนองใหญ่ อ.พิมาย นำโดยนายวัชระ นาดี อาจารย์สอนวิชาศิลปะ โรงเรียนบ้านหนองบัวลอย ได้แยกรูปหล่อเทียนของบุคคลทั้งสองออก และแยกตั้งไว้คนละส่วน

ด้านนายวัชระกล่าวว่า ความจริงการแกะเทียนพรรษาเป็นรูปผู้นำของประเทศ ต้องการสื่อความหมายให้เห็นถึงบทบาทหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายค้าน
 
ที่ร่วมมือกันลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ยามประสบปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่ และต้องการให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อสร้างความปรองดอง ไม่มีเจตนาที่จะแกะเทียนพรรษาล้อเลียนใคร ขณะนี้ได้แยกออกจากกันแล้ว ซึ่งคณะกรรมการประกวดเทียนพรรษาจังหวัดยืนยันว่าจะนำรูปหล่อเทียนของบุคคลทั้งสองไปจัดแสดงในงานเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังได้แกะเทียนรูปผู้ประกาศข่าวชื่อดังและนักแสดงตลก แต่ขอปิดไว้ก่อนและจะนำไปจัดแสดงในงานที่ลานย่าโม.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์