ผบช.น.ให้ดวง อยู่บำรุงเป็นครูสอนยิงปืนตร.ชี้ทักษะเจ๋ง-แม่นเป้าสุดๆ

ผบช.น.ให้ดวง อยู่บำรุงเป็นครูสอนยิงปืนตร.ชี้ทักษะเจ๋ง-แม่นเป้าสุดๆ

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

เปิดเผยถึงกรณีโอนย้าย ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร กระทรวงกลาโหม มารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัด บช.น.ว่า กรณีการโอนย้ายทหารมาเป็นตำรวจมีอยู่ตลอดเวลา โดยจากสถิติตั้งปี 2553 มีการโอนมา 5 ราย และเมื่อปี 2554 มีการโอนย้ายมาถึง 20 ราย โดยต้องดูความรู้ความสามารถและคุณสมบัติพิเศษ

โดย ร.ท.ดวงมีความสามารถด้านการใช้อาวุธปืน ยิงปืนแม่นยำได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ มีใบประกาศนียบัตรยืนยันถึง 16 ใบ

และจบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะนิติศาสตร์ ได้ทำการทดสอบแล้ว เขามีทักษะด้านการยิงปืนดีมาก โดยจะให้สังกัดอยู่ในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ บช.น.รับหน้าที่เป็นครูฝึกสอนยิงปืนแก่ตำรวจ เนื่องจากมีทักษะดีเพราะปัจจุบันผู้ร้ายมีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับตำรวจจนบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายครั้ง การโอนย้ายดังกล่าวจะต้องรอโปรดเกล้าฯมีผลในวันที่ 1 สิงหาคม

"ยืนยันว่า การรับ ร.ท.ดวงไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ที่มันเป็นประเด็นอยู่ก็เพียงเพราะแค่ว่า เป็นคนนามสกุลดังเท่านั้น และการโอนย้ายดังกล่าวไม่มีการเฉพาะเจาะจงว่าจะต้องย้ายมาสังกัดหน่วยใด ผมจะเป็นผู้พิจารณาเองตามความสามารถ เพียงแค่ต้องการให้เป็นครูฝึกตำรวจให้มีทักษะในการยิงปืนที่ดีขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด หากบุคคลใดที่มีทักษะความสามารถด้านการยิงปืนยิงได้แม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะปืนยาวระยะไกล ซึ่งตอนนี้ขาดกำลังพลอยู่ แม้จะไม่จบปริญญาโทแบบ ร.ท.ดวง ก็สามารถยื่นขอโอนย้ายมาได้ เพราะยังมีตำแหน่งว่างอยู่อีกมาก"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์